Trang mới   https://gpquinhon.org

Lễ bổn mạng Giáo xứ Đa Lộc

Đăng lúc: Thứ ba - 21/03/2017 18:30

Trong một ngày đẹp trời giữa mùa chay, 9 giờ sáng 20/3/2017, cùng với giáo hội hoàn cầu, tại nhà thờ Đa Lộc , giáo xứ Đa Lộc long trọng tổ chức mừng Kính Thánh Cả Giuse, bổn mạng giáo xứ. Thánh lễ do cha Quản xứ J.B Võ Tá Chân chủ tế. Cùng đồng tế có cha An tôn Nguyễn Huy Điệp, Hạt trưởng Mằng Lăng, cha Tô ma Nguyễn Công Binh, quản xứ Tịnh Sơn , quý cha thân hữu trong hạt Mằng Lăng và Tuy Hòa. Ngoài ra về chia sẻ niềm vui với giáo dân Đa Lộc còn có đại diện các giáo xứ bạn như Sông Cầu, Đồng Tre, giáo họ Suối Ré. Đây là niềm vinh hạnh cho giáo xứ Đa Lộc trong lễ mừng bổn mạng giáo xứ đầu tiên kể từ khi cha J.B Võ Tá Chân về nhận xứ.

     Bài giảng trong Thánh lễ, cha Ngọc Bích Cmc đã nhắc đến món quà đặc biệt mà ngài nhận được trong một dịp mừng bổn mạng tại GX Tuy Hòa. Từ món quà là chiếc thớt ngài suy ngẫm ba điều về đức hạnh Thánh Cả Giuse : một là đức trong sạch như khi cần dùng chiếc thớt, hai là đức vâng lời, nhẫn nhục như chiếc thớt là vật dụng dùng để băm vằm, ba là đức khiêm hạ như chiếc thớt khi dùng xong được bỏ vào góc phòng. Đó là bài học ghi nhớ cho mọi người khi mừng kính Thánh Cả Giuse.

   Trước khi kết thúc Thánh lễ, cha hạt trưởng Mằng Lăng cũng đã chia sẻ đôi điều về những ưu tư của anh em linh mục trong cuộc đời mục tử của mình, những ghi nhớ sau tuần tĩnh tâm năm của các linh mục trong giáo phận.

  Sau Thánh lễ, quý cha cùng quý khách đã chia sẻ niềm vui với hơn 70 giáo dân đại diện cho cộng đoàn giáo xứ trong bữa cơm thân mật.

   Cầu xin Thánh Cả Giuse luôn gìn giữ và cầu bàu cùng Chúa ban bình an và hiệp nhất cho cộng đoàn giáo xứ "nhiều lộc"  này.

Hình ảnh:
https://www.flickr.com/photos/doancanhle/albums/72157679938377840

 
 
 
Tác giả bài viết: Ledoan
Từ khóa:

bổn mạng, giuse, đa lộc

Đánh giá bài viết
Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá
Click để đánh giá bài viết

Ý kiến bạn đọc

 

   

LƯỢT XEM TRANG

  • Đang truy cập: 6
  • Hôm nay: 2070
  • Tháng hiện tại: 95494
  • Tổng lượt truy cập: 12239754