Trang mới   https://gpquinhon.org

Trại mừng Phục sinh tại giáo xứ Đa lộc

Đăng lúc: Thứ năm - 31/03/2016 15:47
TRẠI PHỤC SINH – GIÁO XỨ ĐA LỘC

8 giờ 30 phút Chúa Nhật Phục Sinh (27.3.2016), Ban Huấn giáo Giáo xứ Đa Lộc tổ chức trại Phục Sinh. Tham gia hội trại lần này, có hơn 90 em giáo lý sinh và các anh chị học sinh cấp 2-3 học xong chương trình giáo lý cùng tham dự. Khai mạc hội trại, Cha Tôma Nguyễn Công Binh, quản xứ ban huấn từ và sau đó bài hát: “Chúa sống lại rồi”, cùng với băng reo : Chúa Giêsu : Vác thập giá; Chúa Giêsu : Chịu đóng đinh; Chúa Giêsu : An táng trong mồ; Chúa Giêsu : Phục sinh. Alleluia. A…a…; được cất lên từ các anh chị giáo lý viên, các em trại sinh để ngợi ca Thiên Chúa vang lên khắp nhà thờ.
 
Ông F.X Lê Thế Tự trưởng Ban Huấn giáo thông qua chương trình và nội quy hội trại.

Khoảng 9 giờ, chương trình trò chơi nhỏ được tiến hành. Dưới sự phụ trách của anh Phêrô Huỳnh Văn Ngà và các anh chị giáo lý viên, các trò chơi nhỏ như: đua thuyền trên cạn, vượt đầm lầy, chuyền nhanh, ong lấy mật, … diễn ra thật sôi nổi và hấp dẫn. Với sự cổ vũ nhiệt tình từ các cổ động viên của các đội, các em dường như đã quên đi cái nắng và sự mệt nhọc. Qua đó, thấy được sự khéo léo, hợp tác, yêu thương và nâng đỡ nhau của các em qua từng trò chơi. Hơn hai giờ đồng hồ đã trôi qua, các trò chơi nhỏ được khép lại, lúc này các em được nghỉ ngơi và cùng dùng cơm trưa chung với nhau. Trong bữa cơm cơm thân tình này, các em luôn biết quan tâm chăm sóc cho nhau, sống chan hòa và yêu thương thân ái như trong một gia đình.
 
14 giờ, các em tham gia cuộc thi giáo lý với chủ đề: “ Cuộc chạy đua đến ngôi mộ trống”. Các đội tham gia hết mình, tranh đua nhau từng câu trả lời thật sôi nổi và hấp dẫn. Qua cuộc thi này, không những giúp các em bồi dưỡng những kiến thức về giáo lý, về Kinh Thánh, mà nó còn tạo cho các em sự dạn dĩ, tự tin trong giao tiếp.
 
Đúng 14 giờ 30 phút, ông F.X Lê Thế Tự trưởng Ban Huấn giáo cùng với các giáo lý viên tiến hành tổng kết và phát thưởng cho các em. Tiếp đến Cha Tôma nhắc nhở các trại sinh : các con hãy nhớ ơn đến những người bằng cách này, cách khác giúp đỡ để các con có ngày vui hôm nay. Sau đó cùng với các anh chị giáo lý viên, các trại sinh tạ ơn Thiên Thúa qua bài hát: “ Đến muôn đời con cảm tạ ơn Chúa ”.
 
Trại Phục Sinh kết thúc, các em ra về trong niềm vui tràn đầy ơn Chúa Phục Sinh.

 

Trại phục sinh Đa lộc

 
 
 
 
 
 
 
 
 
 
 
 
 
 
 
 
 
 
 
 
 
 
 
 
 
 
 
 
 
 
 
 
 
 
 
 
 
 
 
 
 
 
 
                                                                                                  
Tác giả bài viết: Nga Văn
Đánh giá bài viết
Tổng số điểm của bài viết là: 5 trong 1 đánh giá
Click để đánh giá bài viết

Ý kiến bạn đọc

 

   

LƯỢT XEM TRANG

  • Đang truy cập: 38
  • Hôm nay: 6560
  • Tháng hiện tại: 85823
  • Tổng lượt truy cập: 12062610