Trang mới   https://gpquinhon.org

Bế giảng niên khóa giáo lý 2014 – 2015 tại Tuy Hòa

Đăng lúc: Thứ năm - 09/07/2015 05:43
Bế giảng niên khóa giáo lý 2014 – 2015 tại Tuy Hòa

Sáng hôm nay, Chúa nhật 14 thường niên B, Ban giáo lý giáo xứ Tuy Hòa tổ chức lễ Bế giảng các lớp giáo lý thuộc hai khối thiếu nhi và thanh thiếu niên.

Buổi lễ khai mạc lúc 7giờ 30’, với sự hiện của vị chủ chăn khả kính chính là cha Phêrô Đặng Son, cha Phêrô Lê Hoàng Vinh – phó xứ;  hai cộng đoàn nữ tu Phaolô và Mến Thánh Giá; ông Micae Trần Kim Đạt – chủ tịch Hội đồng giáo xứ; ông Phêrô Lê Mến – trưởng ban Huấn giáo; ông Phêrô Nguyễn Văn Thuận – trưởng ban Văn hóa; ông Phêrô Đào Nghĩa Minh – trưởng ban Phụng vụ; ông Dominico Lâm Văn Quí – thứ ký Hội đồng cùng với quí phụ huynh đến tham dự.

Kết quả sau một năm học có được 70 em đạt xuất sắc, và 90 em yêu mến thánh lễ ngày thường đều được khen thưởng, cùng với một phân thưởng của phụ huynh dành tặng cho một em học giỏi về đạo cũng như đời nhưng có hoàn cảnh khó khăn. Số em đi lễ  nhiều hơn năm ngoái, bù lại số em bỏ học và bỏ cũng nhiều hơn năm ngoái. Đây cũng là phần lỗi ở các bậc phụ huynh đã để việc học ở trường chiếm hết thì giờ của các em. Như lời nhận xét của ông chủ tịch giáo xứ, hiện tại chỉ có một phần ba số phụ huynh quan tâm đến giáo lý của các em cụ thể là có mặt trong ngày bế giảng này. Nếu các bậc phụ huỳnh cứ để con em mình  rời xa Chúa thì lòng tin của các em ngày một yếu kém, rồi tương lai các em sẽ đi về đâu? Trong khi đó ở khối giáo lý thiếu nhi có em Huỳnh Duyên Xuân là người không có đạo, xin bố mẹ cho đến nhà thờ để học giáo lý qua hai năm mẫu giáo và hiện nay học xong lớp một với thành tích xuất sắc. Lòng tin ở em không  phải là sự ép buộc nhưng lòng tin của em dành cho Chúa Giêsu bằng cả con tim.

Trước khi kết thúc lễ bế giảng, cha sở đã nói lên những ưu tư lo lắng của mình đối với việc dạy giáo lý với một Ban giảng huấn không có lớp kế thừa, cha kêu gọi mọi người cùng chung tay vì Giáo hội, vì tương lai của các em. Nếu có thêm người cộng tác thì việc học của các em sẽ tốt hơn.

Hồng ân của Chúa ban cho mỗi người chúng ta thật bao la hải hà, nhưng chúng ta lại quá so đo tính toán với Người từng giây, từng  phút, từng giờ. Một tuần chỉ dành cho Chúa có hai tiếng vừa học vừa tham dự thánh lễ mà cũng không trọn vẹn.

Ước mong những bậc cha mẹ ghi nhớ lời Chúa nói: “Được lời lãi cả thế gian mà thiệt hại linh hồn, nào có ích gì”.

 

 

 

 

 

 

 



 

 

 

 

 

 

 

 

 

Nguồn tin: phuyencatholic.net
Đánh giá bài viết
Tổng số điểm của bài viết là: 5 trong 1 đánh giá
Click để đánh giá bài viết

Ý kiến bạn đọc

 

   

LƯỢT XEM TRANG

  • Đang truy cập: 18
  • Hôm nay: 6023
  • Tháng hiện tại: 155165
  • Tổng lượt truy cập: 12131952