Trang mới   https://gpquinhon.org

Bế mạc trại hè Junior 2015 tại Tuy Hòa

Đăng lúc: Thứ ba - 23/06/2015 18:48
Bế mạc trại hè Junior 2015.

Thánh lễ 5 giờ sáng mở đầu cho ngày  thứ hai của hội trại. Sau giờ thể dục buổi sáng và những điệu múa đồng diễn đã làm cho trại sinh tiếp thêm năng lượng và tinh thần sảng khoái để tiếp tục chơi thật vui, chơi thật hay và chơi thật tuyệt. Chương trình của ngày thứ hai gồm có sinh hoạt vòng tròn, múa đồng diễn, trò chơi năng động, giới thiệu ơn gọi và thi giáo lý, phát phần thưởng và quà lưu niệm, nghi thức lên đường.

Trò chơi năng động có tên gọi “ đi về nhà Cha”. Muốn về được nhà Cha, trước hết phải biết từ bỏ chính mình, đập tan những tính hư nết xấu qua việc thổi bóng bằng miệng và làm bể bóng bằng mông. Khi đã từ bỏ chính mình để đi về nhà Cha phải qua cửa hẹp đó chính là việc đội nón trườn qua dây thật khó khăn và gian khổ. Về nhà Cha và sống trong tình yêu thương của Cha và ai yêu mến Cha nhiều thì sẽ để hình ảnh cha trong tâm trí của mình qua việc họa lại chân dung của Cha bằng chính mảnh ghép với nhau.

Vì là năm thánh dành cho đời sóng thánh hiến, Ban tổ chức cho các giáo xứ bốc thăm các dòng để làm quen với sứ mạng và linh đạo của mỗi dòng. Tuy Hòa giới thiệu dòng Đồng Công, Hoa Châu giới thiệu dòng Phanxicô, Hóc gáo giới thiệu dòng Cát Minh nam, Tịnh Sơn giới thiệu dòng Chúa Cứu Thế, Chợ Mới giới thiệu dòng Phaolô, Sông Cầu giới thiệu linh mục triều, Sơn Nguyên giới thiệu dòng Khiết Tâm Đức Mẹ, Mằng Lăng giới thiệu dòng ĐaMinh nữ, Trà Kê giới thiệu dòng Phan Sinh Thừa Sai Đức Mẹ, Đông Mỹ giới thiệu dòng Nữ Tì Chúa Giêsu tình thương.

Điều mà các em không muốn đó là phải chia tay, điều mà các em thích đó là phần thưởng mà các em đã nhận được xứng đáng với công sức và sự cố gắng của mình.Nhất trang trí trại thuộc về Tịnh Sơn, nhất báo tường thuộc về Tuy Hòa, nhất trò chơi lớn thuộc về Hoa Châu, nhất văn nghệ thuộc về Đông Mỹ, nhất trò chơi năng động thuộc về Hoa Châu, nhất giới thiệu dòng tu thuộc về Tuy Hòa, nhất về Kỷ luật thuộc về Sơn Nguyên, nhất về giáo lý thuộc Tuy Hòa.

Đại diện cho hai hạt, Trà Kê nói lời cám ơn đến hết tất cả những ai đã giúp cho hội trại và nhất là tạ ơn Chúa đã gìn giữ hai ngày trại tốt đẹp với thời tiết mát mẻ.

Nghi thức lên đường và hành trang mang theo là những gì học được của ngày trại hôm nay để các bạn sống cho một năm, nhất là luôn trong tư thế:

Chúa gọi con phải dấn thân phục vụ
Chúa gọi con phải bác ái hy sinh
Chúa gọi con phải chiếu tỏa niềm tin
Chúa gọi con phải nói con đây sẵn sàng.

 



 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 


Nguồn tin: phuyencatholic.net
Đánh giá bài viết
Tổng số điểm của bài viết là: 17 trong 4 đánh giá
Click để đánh giá bài viết

Ý kiến bạn đọc

 

   

LƯỢT XEM TRANG

  • Đang truy cập: 39
  • Khách viếng thăm: 22
  • Máy chủ tìm kiếm: 17
  • Hôm nay: 5942
  • Tháng hiện tại: 118466
  • Tổng lượt truy cập: 12262726