Trang mới   https://gpquinhon.org

Chuẩn Bị, Làm Phép Hang Đá Các Giáo Khu và Đêm Canh Thức Tại Hoa Châu

Đăng lúc: Thứ bảy - 02/01/2016 07:49
Chuẩn Bị, Làm Phép Hang Đá Các Giáo Khu và Đêm Canh Thức Tại Hoa Châu

    Năm nay giáo xứ Hoa Châu hưởng bầu khí Giáng Sinh sớm hơn mọi năm. Chúa Nhật I Mùa Vọng các giáo khu đã khởi công làm hang đá, số hang đá của các giáo khu năm nay tăng lên nhiều hơn, to lớn hơn, và xinh đẹp hơn năm trước. Vì hầu hết các hang đá giáo khu nằm trên quốc lộ, nên người trên xe qua lại đều nhìn, đôi khi dừng lại chụp hình và hơn hết họ biết mùa Giáng Sinh sắp đến. Còn bà con trong giáo khu tối nào cũng qui tụ trước hang đá giáo khu của mình để đọc kinh và viếng Chúa.
 
    Còn tại nhà thờ, bà con giáo hữu tập trung và khởi công làm hang đá, và những cây thông ….vào ngày Chúa Nhật II Mùa Vọng. Với sự yêu mến Chúa Hài Nhi, cộng với sự nhiệt tình hăng say của giáo dân, nên các hang đá hoàn thành sớm cùng với 2 cây thông rực rỡ ánh đèn….nhờ vậy mà khuôn viên nhà thờ vui nhộn vào ban đêm với sự hiếu kỳ của các em học sinh đến tham quan và chụp hình.
 
    Tất cả đều qui tụ và hướng về cho đêm canh thức Giáng Sinh. Năm nay khí trời không lạnh, nhưng trời trong sáng cùng với ánh trăng đêm 14, nên mọi người lương cũng như giáo tuôn đến nhà thờ rất đông, chật ních và chen lấn nhau, làm cho đêm canh thức Giáng Sinh thêm ý nghĩa, rộn ràng và vụi nhộn.
 
    Trong bầu khí linh thiêng, cha sở đã phát biểu trước giờ canh thức: giờ đây Mùa Vọng đã kết thúc, nhường lại cho Mùa Giáng Sinh. Chút nữa đây, mừng Đại Lễ Chúa Giáng Sinh, kỷ niệm Con Thiên Chúa Giáng Sinh cách đây 2015 năm, tại hang đá Belem, thuộc nước Plestina.
 
    Vì yêu thương nhân loại, trong đó có mỗi người chúng ta, Con Thiên Chúa nhập thể và nhập thế, mang thân phận con người. Ngài ở với con người, sống với con người, sống cho con người và chết trên thập giá để cứu chuộc con người. Như còn sinh thời Chúa Giêsu đã nói: “Không có tình yêu nào lớn hơn tình yêu của người thí mạng vì bạn hữu của mình”. Và chỉ có cái chết mới chứng minh rằng Thiên Chúa là tình yêu.
 
    Thiên Chúa mang thân phận con người. Ngài suy nghĩ với trí óc con người. Ngài yêu thương với quả tim con người. Ngài đau khổ với nỗi khổ đau của con người…..ngõ hầu thông cảm với con người.
 
    Đây là niềm hãnh diện và hạnh phúc cho chúng ta biết chừng nào. Chúng ta cùng nhau thờ lạy Chúa Hài Nhi và cảm tạ, vì muôn ngàn đời Chúa vẫn trọn tình thương.
 
Năm 2016 là năm thánh Lòng Chúa Thương Xót. Chúa dạy chúng ta: hãy nhân từ như Cha các con trên trời là Đấng Nhân Từ. Hãy yêu thương sẽ được Chúa yêu thương. Hãy tha thứ để được Chúa thứ tha.
 
   Và năm nay, thư HĐGMVN có tựa đề: Tân phúc âm hóa đời sống xã hội. Đạo Công Giáo là đạo tin Mừng, đạo của yêu thương….hãy đem tin mừng và yêu thương đến cho mọi người chúng ta gặp gỡ và hãy sống yêu thương trong môi trường sống của mình.



















































































Tác giả bài viết: gx Hoa Châu
Nguồn tin: Gpquinhon.org
Đánh giá bài viết
Tổng số điểm của bài viết là: 5 trong 1 đánh giá
Click để đánh giá bài viết

Ý kiến bạn đọc

 

   

LƯỢT XEM TRANG

  • Đang truy cập: 25
  • Khách viếng thăm: 23
  • Máy chủ tìm kiếm: 2
  • Hôm nay: 134
  • Tháng hiện tại: 155941
  • Tổng lượt truy cập: 12132728