Trang mới   https://gpquinhon.org

Giáo xứ Tịnh Sơn khai giảng niên khoá giáo lý 2016-2017

Đăng lúc: Thứ ba - 06/09/2016 08:12
GIÁO XỨ TỊNH SƠN

KHAI GIẢNG NIÊN KHÓA GIÁO LÝ 2016 - 2017

 
Mùa hè qua đi cũng là lúc các em học sinh rộn ràng chuẩn bị cắp sách đến trường, hòa vào bầu không khí đó, chiều Chúa nhật ngày 4/9 vừa qua, Ban Huấn giáo Giáo xứ Tịnh Sơn đã tổ chức khai giảng năm học mới niên khóa 2016-2017.

Dự lễ khai giảng có sự hiện diện của Cha Sở Giáo xứ Tịnh Sơn, quý chức việc trong ban thường vụ Hội đồng Giáo xứ, trưởng và phó các giáo họ, giáo khóm cùng quý phụ huynh và hơn 200 em giáo lý sinh.

Sau khi làm dấu Thánh Giá, Cha Sở tuyên bố khai mạc và thông báo chủ đề của niên khóa giáo lý mới: “CỨ ĐỂ TRẺ NHỎ ĐẾN VỚI THẦY…” (Mt 19,14).

Sau lời tuyên bố khai mạc của Cha Sở, anh Giacôbê Lê Minh Hải thay mặt Cha Sở đã gióng lên hồi trống khai mạc trong niềm hân hoan của toàn thể cộng đoàn và tiếng vỗ tay reo vui của các giáo lý sinh. Đây là dấu hiệu cho chúng ta biết năm học mới đã bắt đầu, cũng là lúc việc giáo dục nơi trường học Đức Tin được thúc bách hầu giúp các em trở thành những thiếu nhi ngoan ngoãn, biết sống yêu thương và có ích cho gia đình, xã hội.

Tiếp đến, các anh chị giáo lý viên lần lượt được giới thiệu trước cộng đoàn và cùng thực hiện nghi thức tuyên hứa sẽ luôn trung thành với sứ mệnh Đức Tin mà anh chị đã được lãnh nhận.

Sau phần tuyên hứa của anh chị giáo lý viên, một đại diên giáo lý sinh  nói lên quyết tâm của các em trong niên khóa mới. Tiếp đến là lời phát biểu của ông đại diện Hội đồng Giáo xứ. Sau cùng là phát biểu của Cha Sở. Trong phần phát biểu, Cha Sở kêu gọi : “ Các bậc phụ huynh hãy dẫn các con trẻ đến với Chúa qua những giờ kinh nguyện sáng tối, qua những thánh lễ, qua những giờ học giáo lý. Quý chức việc đồng hành với anh chị giáo lý viên nhắc nhở, động viên các em vì lý do nào đó bỏ học giáo lý. Qua việc thăm viếng, nhắc nhở, động viên rồi dẫn các em trở lại với các lớp giáo lý. Các anh chị giáo lý viên với sự vui tươi, với sự chăm chỉ soạn bài, bằng những bài học sinh động dẫn các em đến với Chúa…”

Chương trình khai giảng được khép lại với bài hát “Xin chỉ cho con” được vang lên rập ràng để nhắc nhở mọi người, cách riêng các anh chị giáo lý viên việc dạy giáo lý hay bất cứ công việc gì đều cần Chúa chỉ lối, dẫn đường.

Với những nguyện ước đơn sơ, thánh thiện toàn thể giáo lý sinh và cộng đoàn cùng hiệp dâng Thánh lễ cầu nguyện cho năm học mới. Nguyện chúc anh chị giáo lý viên và các em một niên khóa mới đạt nhiều kết quả tốt đẹp và nhiều ơn Chúa.

 






























 
Tác giả bài viết: Lucia Lục Anh.
Nguồn tin: Giáo xứ Tịnh Sơn
Đánh giá bài viết
Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá
Click để đánh giá bài viết

Ý kiến bạn đọc

 

   

LƯỢT XEM TRANG

  • Đang truy cập: 25
  • Khách viếng thăm: 24
  • Máy chủ tìm kiếm: 1
  • Hôm nay: 6253
  • Tháng hiện tại: 155395
  • Tổng lượt truy cập: 12132182