Trang mới   https://gpquinhon.org

Giáo xứ Tuy Hòa cử hành nghi thức tưởng niệm cuộc thương khó Chúa Giêsu

Đăng lúc: Thứ bảy - 04/04/2015 18:47
Thứ sáu Tuần thánh được bắt đầu với cử chỉ phủ phục trước bàn thờ của vị chủ tế, cử chỉ này mang ý nghĩa là nhìn lại sự yếu đuối và thân phận tội lỗi của mình và là nguyên nhân dẫn đến cuộc khổ nạn của Chúa.

Thánh giá chính là trung tâm điểm của phụng vụ thứ sáu Tuần Thánh vì Thánh giá gắn liền với vinh quang phục sinh của Chúa Giêsu. Vì mỗi lần Hội Thánh tưởng niệm việc Chúa chịu chết, thì đồng thời cũng tuyên xưng Người đã sống lại.  Như lời giảng của cha chủ tế:  Nếu Chúa không sống lại thì thập giá trở nên điên rồ. Thánh Phaolô nói: “Vinh quang của ta là Thập giá Chúa Kitô”. Trở lại với thời cựu ước,  Giuse con ông Giacob đã bị anh em coi thường khinh ghét nhưng sau trở thành tể tướng và anh em mình phải sấp mình tôn kính. Nếu ngày đó anh em của Giuse không phạmi phải một tội ác là bán em mình sang Ai Cập làm nô lệ thì ngày hôm nay dòng tộc của ông không được cứu sống như vậy. Vì một người mà thế gian được cứu rỗi muôn đời. Điều này cho thấy quyền lực của Thiên Chúa luôn thắng vượt quyền lực của loài người và sự điên rồ của Thiên Chúa thì khôn ngoan hơn sự khôn ngoan của loài người. Nhiều người trong chúng ta còn lo lắng cho sự sống ở đời này mà quên đi sự sống đời sau, vẫn còn chạy theo mọi sự thế gian để rồi than trách Chúa rằng: Chúa hỡi Chúa ơi, nhân sao Chúa bỏ con? Hy vọng qua bài thương khó hôm nay, chúng ta biết sống trong tâm tình “Lạy Cha, con xin phó thác linh hồn con trong tay Cha”

Việc tôn thờ Thánh giá Chúa được biểu lộ qua cử chỉ hôn chân. Việc hôn chân để mọi Kitô hữu hiểu được rằng: Ai muốn theo Ta, hãy từ bỏ chính  mình, vác Thánh giá mỗi ngày mà theo Ta”. Mọi người từ nhỏ đến lớn, từ già đến trẻ đều được  phụ tế kính cẩn nâng  Thánh giá Chúa  cứu chuộc đến hôn.

Cảm nghiệm được sự đau đớn tận cùng của Chúa Giêsu qua cái chết của Ngài, cộng đoàn giáo xứ cùng bước theo con đường thương khó của Chúa qua mười bốn chặng đàng Thánh giá.


 

thứ sáu tuần thánh 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

Photo: JB Võ Tá
  
 

Nguồn tin: phuyencatholic.net
Đánh giá bài viết
Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá
Click để đánh giá bài viết

Ý kiến bạn đọc

 

   

LƯỢT XEM TRANG

  • Đang truy cập: 9
  • Khách viếng thăm: 8
  • Máy chủ tìm kiếm: 1
  • Hôm nay: 3949
  • Tháng hiện tại: 113280
  • Tổng lượt truy cập: 12257540