Trang mới   https://gpquinhon.org

Giáo xứ Tuy Hòa khai mạc tháng Mân Côi

Đăng lúc: Thứ hai - 03/10/2016 05:20
Mỗi năm tháng 10 về, Giáo hội dành riêng để tôn kính và làm các việc lành phúc đức để dâng kính Mẹ, nhất là siêng năng lần hạt Mân côi và chạy đến với Mẹ.

Tối hôm nay, giáo xứ Tuy Hòa hướng nhìn lên Mẹ, noi gương bắt chước Mẹ và qua Mẹ chúng ta đến gần với Chúa và qua Chúa chúng ta thêm lòng yêu mến Mẹ của Chúa hơn.

Tiết trời sau những cơn mưa dông thật là mát mẻ, mùi trầm ngào ngạt bay lên, thoang thoảng hương thơm từ những bó hoa đủ sắc bên những ngọn nến lung linh sáng. Tất cả đều uyển chuyển với nhau theo cung điệu nhạc Nhật đã làm cho bầu khi của giờ tôn vinh Mẹ thật trang nghiêm, tâm tình.

Mở đầu của giờ tôn vinh là tạ ơn, tôn kính vì Mẹ là Đấng đây ơn phúc, Thiên Chúa ở cùng Mẹ . Mẹ là Nữ vương Mân côi vì nhờ Mẹ chỉ dạy kinh Mân côi mà chúng ta được cùng sống với Mẹ, sống với Đức Giêsu vì nhờ những lời kinh này được đan xen vào việc chiêm ngắm mầu nhiệm cuộc đời của Đức Giêsu qua năm sự vui, năm sự sáng, .năm sự thương và năm sự mừng.

Tiếp đến là cộng đoàn giáo xứ cầu xin Mẹ cho mọi người nhận ra tình thương của Mẹ mà cậy dựa để được Mẹ chở che. Xin Mẹ gìn giữ cho thế giới, cho nước Việt Nam, cho giáo phận Qui Nhơn, và cho mọi gia đình trong giáo xứ Tuy Hòa được bình an và hạnh phúc.

Cuối cùng, cộng đoàn giáo xứ xin hứa với Mẹ siêng năng lần chuỗi Mân côi vì chỉ khi nào chúng ta cùng với Mẹ sống với Chúa, thì Chúa sẽ thực thi lòng thương xót một cách cụ thể trong tâm hồn, trên gia đình, nơi khu xóm và Họ đạo chúng ta.


 

 

































































Photo: Pet. Tấn
 

Nguồn tin: Giáo xứ Tuy Hòa
Đánh giá bài viết
Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá
Click để đánh giá bài viết

Ý kiến bạn đọc

 

   

LƯỢT XEM TRANG

  • Đang truy cập: 10
  • Khách viếng thăm: 7
  • Máy chủ tìm kiếm: 3
  • Hôm nay: 5649
  • Tháng hiện tại: 154791
  • Tổng lượt truy cập: 12131578