Trang mới   https://gpquinhon.org

Giáo xứ Sơn Nguyên khai giảng niên khóa Giáo Lý

Đăng lúc: Chủ nhật - 04/09/2016 21:04


Hòa chung bầu khí tựu trường năm học mới của cả nước,vào lúc 7 giờ 30, ngày Chúa nhật 23 Thường niên 04 – 9 – 2016,  tại  Giáo xứ Sơn Nguyên đã tổ chức khai giảng niên khóa Giáo Lý 2016 – 2017.

  Nghi thức chào cờ Thiếu Nhi Thánh Thể thật trang nghiêm, và lời Kinh Chúa Thánh Thần thật sốt mến đã làm cho bầu khí trong Thánh đường như ấm bừng lên. Nhất là sau hồi trống dài và lời tuyên bố chinh thức khai giảng niên khóa Giáo lý mới của Cha Sở đã làm cho những tràng vổ tay chào mừng năm học mới của các em kéo dài một lúc thật lâu.Tiếng hô băng reo thật to, thật mạnh với quyết tâm học và sống theo chủ đề của niên khóa Giáo Lý: “PHÚC THAY AI XÓT THƯƠNG”của các em thật rập ràng.

  Trưởng ban Giáo Lý  báo về tình hình chuẩn bị cho năm học mới như sách học, áo và khăn quàng TNTT đã đầy đủ. Số lượng các em tham gia học giáo lý trong niên khóa này là 282 em trên 13 lớp tại giáo xứ và 1 lớp tại giáo họ Đồng Cam. Xướng danh từng GlV lên nhận sách do chính Cha Sở trao và các anh chị đã cùng đọc lời cam kết, các em Giáo lý sinh cùng đọc lời tuyên hứa của mình trong năm học mới.

  Sau lời phát biểu của vị đại diện HĐGX, thay mặt cho toàn thể phụ huynh gởi gắm con em mình và hứa sẽ luôn đồng hành với GLV trong suốt niên khóa. Cha sở đã ban huấn từ cho ngày khai giảng, Cha nói: “… Năm nay có một sự đổi mới là các Ban Giáo họ, Giáo khu và phụ huynh về dự đông đảo hơn mọi năm đã nói lên sự quan tâm lo lắng cho con em mình trong việc giáo dục Đức tin, và điều đặc biệt là các em ở họ lẻ Đồng Cam cũng đã có mặt vì năm nay các em đã có GLV phụ trách lớp ngay tại Giáo họ của mình…”.

  Trong Thánh Lễ, sau Kinh Tin Kính là nghi thức Tuyên hứa, gắn Cấp hiệu và trao Chứng Chỉ Khả Năng Huynh Trưởng Cấp I cho 17 HT đã qua Sa mạc huấn luyện cấp Giáo Phận và tại Giáo xứ, hiện đang là Giáo Lý Viên .

  Sau lời nguyện Hiệp lễ là giờ Chầu Thánh Thể, dâng lên Thiên Chúa lời tạ ơn và nguyện xin Chúa chúc lành cho niên khóa Giáo Lý mới .
 
                                                          



 





























 
Tác giả bài viết: Giáo xứ Sơn Nguyên
Nguồn tin: Gpquinhon.org
Đánh giá bài viết
Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá
Click để đánh giá bài viết

Ý kiến bạn đọc

 

   

LƯỢT XEM TRANG

  • Đang truy cập: 25
  • Hôm nay: 5295
  • Tháng hiện tại: 154437
  • Tổng lượt truy cập: 12131224