Trang mới   https://gpquinhon.org

Hội các bà mẹ Công giáo Tuy Hòa mừng bổn mạng

Đăng lúc: Thứ sáu - 28/08/2015 18:15

Hội các bà mẹ Công giáo Tuy Hòa mừng bổn mạng

Chiều hôm nay, ngày 27 tháng 8 năm 2015, lúc 15h00’, các bà mẹ Công giáo trong hội Hiền mẫu  giáo xứ Tuy Hòa có mặt tại nhà thờ để tham dự giời tĩnh tâm mừng lễ bổn mạng Mônica của mình.

“Dầu chúng ta ở nơi nào, chúng ta vẫn có thể chiếu tỏa niềm tin cho mọi người”. Đây chính là câu mở đề cho buổi chia sẻ về chủ đề Muối và Ánh sáng của cha Phêrô Đặng Son, chánh xứ Tuy Hòa gởi đến những bà mẹ Công giáo.

- Để trở thành muối cho đời thì trước hết từ gia đình phải có sự yêu thương, sau mới  cho họ thấy niềm tin vào Thiên Chúa của mình. Đừng bao giờ để cho đức tin bị vùi dập, ngược lại phải làm cho đức tin mạnh mẽ và vững chắc vì nếu “muối mà nhạt đi thì lấy gì ướp cho mặn lại”.

- Để trở thành ánh sáng cho trần gian thì các bà mẹ phải trở nên tấm gương sống đức tin cho con cái noi theo, đừng quá coi trọng việc đời mà quên đi việc đạo để rồi sau này con cái sẽ xa rời Chúa và từ bỏ Giáo hội. Như vậy chẳng khác nào thắp đèn rồi đặt dưới thùng.

Sau một vài trao đổi của các bà mẹ về vấn đề học giáo lý của con cái cũng đã kết thúc giờ tĩnh tâm. Các bà mẹ chuẩn bị phụng vụ để bước vào thánh lễ

Trong trang phục của những chiếc áo dài màu xanh cổ vịt, các chị xếp hai hàng rước chủ tế tiến lên cung thánh trong tâm tình tạ ơn Thiên Chúa và qua lời cầu bàu của thánh Mônica ban cho các bà mẹ luôn biết chu toàn bổn phận làm vợ, làm mẹ trong gia đình.

Trong bài Tin mừng Luca, chương 7, câu  11 -17 nói về việc Đức Giêsu cho con trai bà góa thành Nain sống lại. Người thanh niên đã chết này là con trai duy nhất và cũng là nơi nương tựa duy nhất của bà góa. Vì thế Chúa Giêsu chạnh lòng thương cho anh sống lại rồi cầm tay anh đến trao cho bà mẹ góa. Thánh Mônica mà chúng ta mừng lễ hôm nay cũng có một cõi lòng tan nát, buồn khổ, chỉ biết  cầu nguyện liên lỉ suốt mười bảy năm cho đứa con trai tội lỗi lạc giáo. Đối với bà, đứa con trai này có sống thì cũng như đã chết. Lòng thương xót của Chúa đã đem ông trở lại với bà Mônica và niềm vui lớn nhất của bà là được thấy con trai mình sống lại. Đối với những bà mẹ Công giáo thời nay khi có những đứa con bê bối, khô khan, lạc đạo… thì lấy làm hãnh diện vì con tôi có bằng cấp, có trình độ làm ra tiền nhiều.. chẳng bao giờ biết than khóc, không biết ăn chay cầu nguyện cho người con đó. Là Các bà mẹ Công giáo hãy luôn theo gương thánh Monica biết hy sinh hãm mình cầu xin cho những đứa con lạc đường xa Chúa để Chúa chạnh lòng thương mà đem những người con lầm lạc nhận ra Hồng ân cứu rỗi của Chúa.

Tiếp nối thánh lễ là vài tiết mục văn nghệ bỏ túi chào mừng các vị khách của hội mẹ cùng những món ăn do mỗi tổ trình bày.

Trước khi ra về, tất cả các chị mẹ đều đồng lòng cố gắng giáo dục con cháu theo đúng tinh thần Kitô giáo, như vậy mới xứng đáng là muối ướp đời và ánh sáng cho trần gian.
 
Tác giả bài viết: Maria Sương
Nguồn tin: Giáo xứ Tuy Hòa

Nguồn tin: phuyencatholic.net
Đánh giá bài viết
Tổng số điểm của bài viết là: 5 trong 1 đánh giá
Click để đánh giá bài viết

Ý kiến bạn đọc

 

   

LƯỢT XEM TRANG

  • Đang truy cập: 10
  • Hôm nay: 4410
  • Tháng hiện tại: 93632
  • Tổng lượt truy cập: 12237892