Trang mới   https://gpquinhon.org

Lễ Chúa Chiên Lành tại Giáo xứ Hoa Châu

Đăng lúc: Thứ tư - 10/05/2017 04:59
LỄ CHÚA CHIÊN LÀNH TẠI GIÁO XỨ HOA CHÂU
 
          Chúa nhật thứ IV Phục Sinh còn gọi là Chúa Nhật Chúa Chiên Lành, ngày mà Giáo Hội mời gọi mỗi con cái Mình cầu nguyện cho ơn thiên triệu Linh mục và Tu sĩ qua việc chiêm ngắm Đức Kitô - Vị Mục tử nhân lành, đã nhờ cái chết và Phục Sinh của Người mà đem lại cho chúng ta nguồn sống dồi dào.
Đức Kitô vị Mục Tử Tối Cao, đang ngày ngày thực hiện chức năng Mục Tử của Mình nơi Giáo Hội, qua các thừa tác viên Giám mục, Linh mục và những Tu sĩ nam nữ đang hằng ngày âm thầm phục vụ, đưa anh chị em của mình về gần Chúa hơn. Vì thế, trong tinh thần hiệp thông, liên đới với sứ vụ Mục tử Tối Cao của Đức Kitô, chúng ta cùng hiệp ý cầu nguyện cho Giáo hội có thêm nhiều Thợ Gặt lành nghề trên cánh đồng truyền giáo, và luôn hết lòng chăm lo cho đoàn Chiên của Chúa.
Cách đặc biệt, trong tâm tình thao thức của Vị Mục tử Tối Cao: “Lúa chín đầy đồng mà thợ gặt thì ít, các con hãy xin chủ sai thợ đi gặt lúa về, cộng đoàn Giáo xứ chúng ta cùng thêm lời cầu nguyện cho có thêm nhiều bạn trẻ trong giáo xứ biết quảng đại, hy sinh và thành tâm đáp lại lời mời gọi ân cần và tha thiết của Chúa Kitô và Giáo Hội. Đồng thời, xin cho từng người chúng ta biết ý thức chức năng Mục Tử Cộng Đồng của mình, và thi hành chức năng ấy một cách chân thành trong đời sống, bằng cách nêu gương sáng, thực thi bác ái, sẵn sàng chia sẻ niềm tin cho người chưa biết Chúa và đùm bọc những anh chị em túng nghèo, bất hạnh, khổ đau và lo lắng…, vì “Ở đâu có sự sống, có nhiệt tình và ước muốn đem Đức Kitô đến cho người khác, ở đó sẽ xuất hiện các ơn gọi đích thực”(Đức Thánh Cha Phanxicô).

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 
Tác giả bài viết: Giáo xứ Hoa Châu
Từ khóa:

ơn thiên triệu

Đánh giá bài viết
Tổng số điểm của bài viết là: 5 trong 1 đánh giá
Click để đánh giá bài viết

Ý kiến bạn đọc

 

   

LƯỢT XEM TRANG

  • Đang truy cập: 5
  • Hôm nay: 4410
  • Tháng hiện tại: 93620
  • Tổng lượt truy cập: 12237880