Trang mới   https://gpquinhon.org

Lễ Giáng Sinh tại Giáo họ Sơn Giang

Đăng lúc: Thứ tư - 28/12/2016 17:11

GIÁNG SINH CỦA NHỮNG TRẺ KHÔNG CÔNG GIÁO

“Mừng ngày Chúa sinh ra đời, người người nắm tay vui cười…!”. Khúc nhạc đâu đó vang lên như mời gọi mọi người chào đón một mùa Giáng sinh mới. Đó là giờ phút linh thiêng và quí giá của người công giáo. Còn chúng con tuy là những đứa trẻ ngoại đạo, nhưng mùa Noel này đối với chúng con cũng đầy niềm vui và nhiều ý nghĩa.

Niềm vui và sự nhộn nhịp từ mùa Giáng sinh trước tiếp bước cho chúng con đến với mùa Giáng sinh này. Giáng sinh năm nay, chúng con không chỉ đến nhà thờ để nhận quà, mà còn đến để hòa chung niềm vui với tất cả mọi người. Với chúng con, Giáng sinh là lúc chúng con được gần với Chúa nhất qua sự thân thiện, đầy tình thương của Cha, của các Soeur và các cô chú trong nhà thờ. Nhà thờ còn là nơi chúng con gặp gỡ làm quen, vui chơi, cùng nhau tập hoạt cảnh trong dịp Giáng sinh. Tuổi nhỏ dễ quen, sau phút rụt rè, bỡ ngỡ là sự hòa mình vào những sinh hoạt cùng mọi người nơi đây. Nhà thờ giờ đây với chúng con như là ngôi nhà chung nuôi dưỡng những tâm hồn thơ trẻ. Có Cha là “bố”, các Soeur là “mẹ”, và chúng con là những anh chị em của nhau, cùng nhau tham dự Thánh lễ, cùng đọc kinh thật to và cùng nhau nghe các cô chú kể về những câu chuyện thánh trong giờ giải lao.

Đã là gia đình thì xa sẽ nhớ. Những buổi trời mưa to, những ngày chưa tới buổi tập diễn, chúng con trông, chúng con đếm từng ngày, mong ngóng để lại gặp nhau, được về gần bên Chúa dù chúng con chưa hiểu biết nhiều về Người.

Và rồi điều chúng con mong ngóng cũng đến, đêm Giáng sinh đã tới. Càng đến gần giờ diễn nguyện, chúng con vừa nhớ, vừa thấm thía lời dạy của Cha: “Có cống hiến thì mới thấy niềm vui, mới thấy Giáng sinh có ý nghĩa”. Lòng chúng con hân hoan, rộn lên những cảm xúc vui đến lạ kì, khi nhìn thấy ánh mắt chờ đón và những nụ cười rạng rỡ trên những khuôn mặt của người đến xem. Đứa nào cũng cố gắng múa thật đều, thật đẹp. Trong bộ cánh trắng, cùng nhau lượn theo “Tiếng ca Thiên Thần”, chúng con tưởng như mình chính là những thiên thần thật sự, đang cất cao lời ca vang, chúc tụng, ngợi khen Chúa Hài Nhi.

Và cuộc vui nào cũng có lúc kết. Chúng con chia tay nhau trong niềm vui, niềm hân hoan cùng những lời chúc an bình pha lẫn chút luyến tiếc và vương vấn. Tất cả đối với chúng con đều là những kỷ niệm đẹp, những khoảnh khắc đáng nhớ trong cuộc đời, vì chưa bao giờ những đứa trẻ không công giáo như chúng con có được một mùa Giáng sinh tràn đầy niềm vui và ý nghĩa đến thế!

 Bấm vào đây để xem album hình


 
Từ khóa:

Sơn Giang, Giáng Sinh

Đánh giá bài viết
Tổng số điểm của bài viết là: 2 trong 1 đánh giá
Click để đánh giá bài viết

Ý kiến bạn đọc

 

   

LƯỢT XEM TRANG

  • Đang truy cập: 26
  • Khách viếng thăm: 23
  • Máy chủ tìm kiếm: 3
  • Hôm nay: 5320
  • Tháng hiện tại: 85605
  • Tổng lượt truy cập: 12229865