Trang mới   https://gpquinhon.org

Lễ bế giảng các lớp giáo lý tại giáo xứ Sơn Nguyên

Đăng lúc: Thứ năm - 11/06/2015 00:51
LỄ BẾ GIẢNG CÁC LỚP GIÁO LÝ TẠI GIÁO XỨ SƠN NGUYÊN
 
Để tổ chức lễ bế giảng các lớp giáo lý niên khóa 2014 – 2015, tại Giáo Xứ Sơn Nguyên đã có những việc chuẩn bị cụ thể và tiến hành như như sau:
 
Vào lúc 15 giờ ngày 06 tháng 6 năm 2015, Cha Sở Phêrô đã tổ chức cho 18 em lớp Vào Đời IIb tham dự giờ tĩnh tâm, để chuẩn bị cho việc lãnh nhận nghi thức Lên Đường. Trong giờ gặp gỡ này, Cha đã chia sẻ với các em chủ đề: “Mười điều để trau dồi bản thân”, làm hành trang cho các em trong những tháng ngày sắp tới khi bước vào ngưỡng cửa đại học, hoặc làm những công việc khác với lần đầu tiên xa gia đình, xa Giáo xứ thân yêu của mình.
 
Vào lúc 7 giờ 30 ngày 07 tháng 6 năm 2015, Chúa Nhật 10 Thường niên, Lễ Mình và Máu Thánh Chúa Kitô, Cha sở đã cử hành thánh lễ với ý chỉ phụng vụ của toàn thể Giáo Hội và tâm tình tạ ơn Thiên Chúa trong năm học giáo lý vừa qua.
 
Sau bài giảng, chị Cécilia Đỗ Thị Vân, giáo lý viên phụ trách lớp Vào Đời IIb đã trịnh trọng giới thiệu lên Cha chủ tế danh sách 18 em đã học xong chương trình giáo lý phổ thông; xác nhận các em này đủ khả năng và xứng đáng lãnh nhận nghi thức Lên Đường. Các em tiến lên cung thánh để đón nhận sự thẩm vấn của cha chủ tế và nói lên ước muốn,việc làm trong tương lai với lòng can đảm tuyên xưng đức tin trong mọi hoàn cảnh của cuộc sống và nhiệt thành loan báo Tin Mừng. Sau đó các em đã quỳ xuống và đọc lời tuyên hứa: “….Chúng con xin hứa sẽ cố gắng hết sức để luôn nêu cao đức mến Chúa yêu người, xứng đáng là người tín hữu tốt và là người công dân tốt.” Lời nguyện của Cha chủ tế kết thúc nghi thức: “Lạy Chúa Thánh Thần, khi chúng con dấn thân vào đời làm chứng nhân cho Nước Chúa, không phải chúng con nói nhưng chính Chúa nói trong lòng chúng con. Xin Chúa luôn ở với những chứng nhân trẻ này, cũng như với từng người chúng con, trên mỗi bước đường đời. Chúng con cầu xin, nhờ Đức Kitô, Chúa chúng con. Amen”.
 
Tiếp theo sau thánh lễ là lễ bế giảng niên khóa giáo lý 2014 – 2015. Chị Anna Võ Thị Hồng Linh trưởng ban giáo lý đã báo cáo tổng kết trong năm học vừa qua gồm có: 284 em theo học trong 13 lớp. Có 153 em đạt thành tích tốt trong học tập, được xướng danh lên lãnh giấy khen và phần thưởng, trong đó gồm có: 87 em đạt loại giỏi và 66 em đạt khá. Em Maria Huỳnh Thị Diễm Quỳnh đại diện cho các em giáo lý sinh nói lên tâm tình biết ơn Cha sở và các anh chị giáo lý viên. Ông Antôn Lê Văn Phú chủ tịch HĐGX đã thay mặt cho các phụ huynh phát biểu và cảm ơn Cha sở và đội ngũ giáo lý viên và hứa sẽ cộng tác với các anh chị nhiều hơn trong năm học tới. Sau cùng Cha sở đã ban huấn từ với lời nhắn nhủ các em hãy vui chơi, sinh hoạt lành mạnh trong dịp hè và siêng năng tham dự thánh lễ hằng ngày như trong suốt năm học qua.

Giờ Chầu Thánh Thể Tạ Ơn với sự tham dự của toàn thể mọi thành phần dân Chúa kết thúc lễ bế giảng niên khóa giáo lý 2014 – 2015.

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 


Tác giả bài viết: Giáo Xứ Sơn Nguyên
Đánh giá bài viết
Tổng số điểm của bài viết là: 5 trong 1 đánh giá
Click để đánh giá bài viết

Ý kiến bạn đọc

 

   

LƯỢT XEM TRANG

  • Đang truy cập: 22
  • Khách viếng thăm: 21
  • Máy chủ tìm kiếm: 1
  • Hôm nay: 5941
  • Tháng hiện tại: 155083
  • Tổng lượt truy cập: 12131870