Trang mới   https://gpquinhon.org

Mừng Bổn mạng Giáo khu 5 - Giáo xứ Tuy Hòa

Đăng lúc: Thứ năm - 14/07/2016 18:53
Thánh lễ được cử hành vào lúc 17g30 thứ hai, ngày 11-7-2016 tại Thánh đường giaó xứ Tuy Hoà. Hiệp  dâng trong Thánh lễ có giáo dân trong giáo khu 5, cùng sự hiện diện đông đảo giáo dân trong giáo xứ.

Trong phần chia sẻ Lời Chúa, cha chánh xứ Phêrô đã giúp cộng đoàn ôn lại cuộc đời của Thánh Antôn Nguyên Hữu Quỳnh. Từ một y sĩ trùm họ, khi nghe theo lời mời gọi của Thầy Giêsu, Thánh nhân đã bỏ mọi sự để đi theoThầy. Chính sự đổ máu tử đaọ vinh hiển của thánh nhân , thông phần vào sự đau khổ của Chúa Giêsu. Chính nhờ máu của vị Thánh AnTôn đã đổ ra, là hạt giống nảy sinh nhiều hoa trái cho Giáo hội Việt Nam.

Tiếp đó, cha Phêrô mời gọi cộng đoàn: Sống trong Năm Thánh Lòng Thương  Xót, chúng ta hãy cảm nhận lòng thương xót của Chúa, và phải cảm thấy rằng mỗi con người đều có tội lỗi, yếu đuối nên cần đến lòng thương xót của Chúa. Hãy noi gương Thánh AnTôn đã thấy mình yếu đuối, tội lỗi nên đã cảm nghiệm được lòng thương xót của Chúa. Mỗi người chúng ta hãy nhận ra mình có rất nhiều điều thiếu sót và tội lỗi, để qua đó hãy tha thứ lầm lỗi cho nhau. Chính khi làm được như vậy, thì cuộc sống nhẹ nhàng hơn, thánh thiện hơn.

Trước khi nhận lãnh phép lành cuối lễ, ông Micae Nguyễn Tin, đại diên giáo khu, có lời cảm ơn cha chánh xứ Phêrô Đặng Son, cha Phó xứ Phêrô Lê Hoàng Vinh. Ông cũng cảm ơn quý chức Hội đồng Mục vụ và cộng đoàn giáo xứ.

Sau đó, cha chánh xứ chúc mừng bà con giáo khu nhân dịp lễ bổn mạng, và gởi lời cảm ơn cũng như khích lệ các vị trong Ban Điều hành giáo khu, đã cộng tác trong việc chung của giáo xứ, giáo khu.

Thánh lễ kết thúc lúc 18g30 với phép lành trọng thể của cha chánh xứ, hòa với niềm vui của bà con giáo khu trong ngày lễ bổn mạng.
Trong phần hội họp tại hội trường giaó lý, ông giaó khu trưởng đã tổng kết năm qua giáo khu đã làm được và chưa được, để rút ra điểm manh mà phát huy: số học sinh học giáo lý có tăng, hội hiền phụ đã hoạt động, nhất là tăng số giúp việc giáo khu lên 2. Đặc biệt năm học vừa qua GK5 đã trao 10 phần thưởng cho các em học giáo lý giỏi, 2 em học giỏi vượt khó.

Sau đây là một vài hinh ảnh buổi lễ:


 
 
 
 
 
 
 
 
 
 
 
 
 
 
 
 
 
 
 
 
 
 
 

Từ khóa:

bổn mạng, tuy hoà

Đánh giá bài viết
Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá
Click để đánh giá bài viết

Ý kiến bạn đọc

 

   

LƯỢT XEM TRANG

  • Đang truy cập: 11
  • Khách viếng thăm: 8
  • Máy chủ tìm kiếm: 3
  • Hôm nay: 8729
  • Tháng hiện tại: 90735
  • Tổng lượt truy cập: 12234995