Trang mới   https://gpquinhon.org

Mừng bổn mạng Hội mẹ Công giáo Tuy Hòa

Đăng lúc: Thứ hai - 29/08/2016 02:39
Hôm nay, Giáo hội nhớ thánh Monica chính là vị thánh mà Hội mẹ giáo xứ Tuy Hòa chọn làm bổn mạng. Thánh lễ được tổ chức vào lúc 5 giờ sáng trong không khí tĩnh lặng và trang nghiêm sốt sắng. Cuối lễ, chị trưởng đại diện hội chia sẻ tâm tình nhân ngày bổn mạng
 
Trọng kính cha sở.
 Kính thưa quý Soeurs
 Kính thưa quý chức cùng toàn thể cộng đoàn phụng vụ.

 "Muôn ngàn đời Chúa vẫn trọn tình thương". Vâng, tình thương Chúa đã ban cho chúng con có được vị mục tử chan hòa, gần gũi, chân thành, đặc biệt sáng hôm nay, trong không khí tĩnh lặng của sớm bình minh, quý cha đã cho chúng con một thánh lễ thật trang nghiêm, sốt sắng. Qua thánh lễ, một lần nữa, mẫu gương cầu nguyện cậy trông của thánh nữ Monica được cha chủ tế nhắc lại đã thôi thúc chúng con phải noi gương ngài mà cố găng chu toàn bổn phận của ơn gọi làm người mẹ công giáo. Chúng con xin thành kính tri ân.

Chúng con cũng xin cảm ơn quý Soeurs, quý chức và cộng đoàn phụng vụ - sự hiện diện hiệp thông của mọi người trong thánh lễ này là một lời cầu nguyện tha thiết và là nguồn động viên lớn lao cho chúng con.

Chúng con tự thấy mình bất xứng trước muôn ân huệ được nhận lãnh để chúng con hiểu rằng chúng con còn mắc nợ Chúa và cộng đoàn một lời xin lỗi. Xin lỗi vì đời sống chúng con còn nhiều thiếu sót, thiếu bao dung, quảng đại, chưa tha thứ nhiều để được thứ tha hơn, vẫn chỉ là những hạt muối chưa đủ mặn, những ngọn đèn chưa đủ sáng.

Cùng các thành viên trong gia đình là chồng và các con thân yêu. Chúng ta xin cảm ơn Chúa đã cho chúng ta có một gia đình để yêu thương. Cảm ơn các con, các con luôn là niềm vui và là sợi dây gắn kết tình yêu của ba mẹ. Xin cảm ơn các anh - nhưng ông chồng đã cùng với các bà vợ chúng tôi bước đi trên con đường đời lằm gian truân trong tình yêu và trong sự chấp nhận nhưng ưu khuyết điểm của nhau, xin cùng tiếp tục hy sinh, chịu đựng, tha thứ, yêu thương và cầu nguyện nhiều cho nhau.

Cuối cùng, nhờ lời cầu thay nguyện giúp của Mẹ Maria, Thánh cả Giuse và thánh nữ Monica bổn mạng, xin Chúa ban cho mọi người được bình an, thánh đức và sức khỏe.

 

 





























Pho to: F.Asidi Phú
                                                                             
                                                                          
 


 

Tác giả bài viết: Hội mẹ Công giáo
Nguồn tin: Giáo xứ Tuy Hòa
Đánh giá bài viết
Tổng số điểm của bài viết là: 4 trong 1 đánh giá
Click để đánh giá bài viết

Ý kiến bạn đọc

 

   

LƯỢT XEM TRANG

  • Đang truy cập: 7
  • Khách viếng thăm: 6
  • Máy chủ tìm kiếm: 1
  • Hôm nay: 1426
  • Tháng hiện tại: 76972
  • Tổng lượt truy cập: 12221232