Trang mới   https://gpquinhon.org

Mừng bổn mạng giáo lý viên Tuy Hòa

Đăng lúc: Thứ tư - 27/07/2016 21:24
Hòa chung niềm vui của ngày lễ mừng sinh nhật lần thứ 372 trên trời của Á Thánh Anrê Phú Yên bổn mạng của toàn thể giáo lý viên giáo phận Qui Nhơn, cách riêng giáo lý viên Tuy Hòa cũng tổ chức thánh lễ mừng bổn mạng vào chiều ngày 26 tháng 7 tại giáo xứ.

Vì năm nay có tổ chức trại Anrê của giáo lý viên và giới trẻ tại Mằng Lăng, nên giáo lý viên Tuy Hòa chỉ tham dự thánh lễ và họp mặt với nhau sau lễ.

Tuy là lễ bổn mạng của giáo lý viên, nhưng cha chủ tế cũng có vài điều nhắn nhủ đến các bậc cha mẹ, không chỉ có giáo lý viên là thầy dạy đức tin mà chính cha mẹ cũng là những người thầy dạy nhân cách và giáo dục đức tin đầu tiên cho con cái.

Đọc qua tiểu sử của Á thánh Anrê Phú Yên, chúng ta sẽ biết được bà Gioanna là mẹ của Anrê đã đến năn nỉ cha Đắc Lộ nhận con mình vào số các môn sinh của ngài vì vậy các bà mẹ hôm nay hãy cố gắng đưa con đi học giáo lý, đưa con đến với Chúa để chúng được trở nên những con người đức hạnh. Khi lính đến nhà tìm bắt thầy Inhaxio thì Anrê tự nhận mình là thầy giảng, tình nguyện bị bắt thay cho thầy Inhaxio. Đây chính là điều mà giáo lý viên phải luôn theo gương Á thánh trung thành với nhiệm vụ truyền giảng mà mình đã chọn.

Từ khi chịu phép rửa tội, Á thánh Anrê đã dành trọn tình yêu mình cho Đức Kitô và làm chứng cho tình yêu ấy qua câu nói: “Hãy giữ nghĩa cùng Chúa Giêsu cho đến hết hơi, cho đến trọn đời”. Giáo lý viên hãy bắt chước gương thầy giảng để yêu mến các em, có yêu mến thì mới có thể uốn nắn, chỉ dạy chúng trở thành người tốt được. Ngay cả khi cha mẹ mà không có tình thương với con cái thì cũng không dạy dỗ chúng nên người được.

Qua bài Tin mừng “Ai muốn theo ta hãy từ bỏ mình vác thập giá mà theo Ta” có thể nói đây điều kiện buộc mà Chúa Giêsu đã đưa ra cho những ai muốn theo Chúa. Vì vậy những cha  mẹ và giáo lý viên cũng nên biết rằng mọi điều luật mà Chúa và Hội thánh đã đặt ra thì phải thi hành. Con trẻ muốn trở nên người tốt phải được giáo dục huấn luyện cẩn thận.

Cầu chúc cho tất cả anh chị giáo lý viên theo gương Á Thánh Anrê Phú Yên biết phó thác vào tình yêu và sự quan phòng của Chúa, nhiệt tình hăng say loan truyền lời Chúa đến cho các em.


 
 
 
 
 
 
 
 
 
 
 
 
 
 
 
 
 
 
 
 
 
 
 
 
 
 
Photo: F.Asidi Phú

Đánh giá bài viết
Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá
Click để đánh giá bài viết

Ý kiến bạn đọc

 

   

LƯỢT XEM TRANG

  • Đang truy cập: 24
  • Hôm nay: 6665
  • Tháng hiện tại: 156644
  • Tổng lượt truy cập: 12133431