Trang mới   https://gpquinhon.org

Ngày họp mặt tông đồ giáo dân tại Giáo xứ Tuy Hòa

Đăng lúc: Chủ nhật - 17/05/2015 18:47
Ngày họp mặt những người phục vụ nhà Chúa.

Sau khi tham khảo ý kiến của anh Phó chủ tịch đặc trách các hội đoàn, cha sở đã chọn Chúa nhật Thăng Thiên làm ngày họp mặt những người phục vụ nhà Chúa, để xem lại họ đã làm được gì và làm cách nào để tất cả cùng chung tay xây dựng giáo xứ, giáo phận.

Giáo xứ Tuy Hòa gồm mười bốn hội, ban ngành, đoàn thể... với trên năm trăm người nhưng vì lần đầu họp mặt nên chỉ có các thành viên điều hành tham dự. Trong phần học hỏi, cha sở đã nêu lên được ý nghĩa của hai từ “Phục Vụ”, và khi phục vụ anh chị có tìm thấy niềm vui theo như tông huấn Niềm Vui Tin Mừng mà Đức Thánh Cha mong muốn không? Hơn nữa, hôm nay chính là ngày Hội thánh được trao gởi sứ mệnh loan báo Tin mừng, làm chứng tá đức tin. Nếu anh em trở nên những tông đồ truyền giáo thì anh em sẽ được phần phúc nước trời. Như Thánh Phaolô nói: “Vô phúc cho tôi nếu tôi không rao giảng nước trời”.

Lần lượt các trưởng trình bày những công việc và đường hướng của mình, việc nào chưa đạt thì cùng xin sự đóng góp ý kiến của anh chị để làm tốt hơn, đừng bao giờ làm theo ý riêng lẻ mà phải có sự cộng tác chặt chẽ  với nhau thì nhà Chúa mới vững mạnh được.

Buổi họp mặt được kết thúc với nghi thức sai đi. Câu Lời Chúa được chọn “Ai muốn làm lớn giữa anh em, thì phải làm người phục vụ anh em. Và ai muốn làm đầu anh em thì phải làm đầy tớ anh em” (Mt 20, 26-27), cùng nhau quyết tâm làm việc tông đồ dấn thân phục vụ giáo xứ. Hãy luôn tâm niệm rằng: Phục vụ là cho không, phục vụ là quên mình, phục vụ không đòi đền đáp và phục vụ vì Chúa Kitô.




 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 
Tác giả bài viết: Gx Tuy Hòa
Nguồn tin: phuyencatholic.net
Đánh giá bài viết
Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá
Click để đánh giá bài viết

Ý kiến bạn đọc

 

   

LƯỢT XEM TRANG

  • Đang truy cập: 11
  • Khách viếng thăm: 10
  • Máy chủ tìm kiếm: 1
  • Hôm nay: 4410
  • Tháng hiện tại: 93697
  • Tổng lượt truy cập: 12237957