Trang mới   https://gpquinhon.org

Ra mắt Ban Quản Trị Curia Tuy Hòa 1 nhiệm kỳ 2016 - 2019

Đăng lúc: Thứ tư - 25/05/2016 12:52
Hôm  nay ngày 21 tháng 5 năm 2016 tại phòng truyền thống Giáo xứ Tuy Hòa đã mở ra cuộc họp Curia hàng tháng, đồng thời tổ chức bầu cử Ban quản trị Hội đồng Curia Tuy Hòa 1, nhiệm kỳ 2016 – 2019.

Mặc dù mới 8h30’ nhưng thời tiết mùa hè đang nóng dần lên. Hội đoàn Legio rất vui mừng và vinh dự khi được quí  cha linh giám xa gần quan tâm với tâm tình yêu mến Mẹ, yêu mến Legio đã vượt quãng đường dài để đến tham dự cuộc họp quan trọng này nhằm giúp phát triển hội đoàn để góp phần mở rộng nước Chúa.

Tham dự cuộc họp hôm nay có cha Phêrô Đặng Son, chánh xứ Tuy Hòa kiêm hạt trưởng, cha Phêrô Lê Hoàng Vinh, phó xứ Tuy Hòa, cha JB. Võ Tá Chân, phó biệt lập Họ Phú Lâm, cha Laurensô M. Phan Ngọc Bích, Cmc, cha Augustinô Nguyễn Văn Phú, chánh xứ Hóc Gáo, Hội đồng Comitium Qui Nhơn dưới sự dẫn đầu của anh trưởng Phêrô Nguyễn Sĩ Hùng,  anh Micae Trần Kim Đạt, chủ tịch Hội đồng giáo xứ Tuy Hòa.

Thời gian cách đây hai thập niên, vào tháng 12 năm 1996, Curia Tuy Hòa được thành lập trong một thời điểm xã hội còn rất nhiều khó khăn về tôn giáo, kinh tế…nhưng với những lời cầu nguyện cùng sự đồng hành, dìu dắt của Mẹ Maria và sự quan tâm rất đặc biệt của quí cha là sự trợ lực đỡ nâng giúp cho tinh thần hội viên luôn năng nỗ, nhiệt huyết trong mọi hoạt động tông đồ nên Hội đoàn Legio đã phát triển và thêm được bốn Curia đó là: Curia Tuy Hòa 1 (Tuy Hòa), Curia Tuy Hòa 2 (Sơn Nguyên), Curia Tuy Hòa 3 (Đông Mỹ) và Curia Mằng Lăng.

Hôm nay, trong tình bác ái, huynh đệ các anh Trưởng Curia cũng đã về nhà Curia mẹ dấu yêu đó là anh Anrê Trần Thái Bảo, trưởng Curia Tuy Hòa 3, anh Giuse Trần Lại, trưởng Curia Mằng Lăng cùng 35 ủy viên của Curia Tuy Hòa 1 tham dự. Sau ba lần tách Curia để phát triển hội đoàn, hiện nay số hội viên hoạt động Tuy Hòa 1 chỉ còn 133 hội viên và 260 hội viên tán trợ cộng một Curia Junior trực thuộc gồm 189 em. Địa bàn hoạt động chủ yếu trong phạm vi thành phố Tuy Hòa và các vùng lân cận thôn quê nằm phía Bắc và Tây Nam của Tuy Hòa thuộc giáo phận Qui Nhơn bao gồm hai giáo xứ Tuy Hòa và Hóc Gáo.

Sau những lời kinh nguyện và phần phúc trình phải có trong mỗi cuộc họp Legio thì cha  Phêrô Đặng Son, Linh giám Curia Tuy Hòa 1 đã long trọng tuyên bố cuộc bầu cử bắt đầu với những lời nhắc nhở: Đây là một tổ chức đạo đức nên việc bầu cử rất quan trọng vì hội đoàn có phát triển hay không phần nhiều lệ thuộc vào Ban chấp hành nên chúng ta hãy ý thức lá phiếu trong tay của mình không được bầu theo cảm tính, mà hãy bầu cho những người có năng lực để đảm nhận trọng trách này hầu giúp Legio hầu giúp Legio ngày càng thăng tiến hơn theo đúng linh đạo của Legio. Được sự chỉ dẫn của Ngôi Ba Thiên Chúa, cuộc bầu cử diễn ra trong bầu khí đoàn kết, vui vẻ mang tính chất dân chủ yêu thương đã chọn được bốn ủy viên Hội đồng Curia Tuy Hòa 1 được đắc cử:

1.     Maria Trần Thị Sương – Trưởng
2.     Maria Nguyễn Thị Yên – Phó
3.     Catarina Hồ Thị Huệ - Thư ký
4.     Maria Nguyễn Thị Bích Nga – Thủ quỹ

Với tất cả yêu thương ấm áp của quí cha linh giám và quí anh chị hiện diện đã chúc mừng tân ban quản trị Hội đồng Curia Tuy Hòa 1, trong tâm tình là những người lính dưới lá cờ Mẹ hãy luôn trung thành và chu toàn bổn phận cho dù ở chức vụ nào, từ một việc nhỏ cho đến việc lớn hãy luôn là tấm gương sáng để chiếu rọi tình yêu Chúa. Khi đến với tha nhân thì hãy bước đi trong khiêm tốn, biết lắng nghe và phuc vụ trong yêu thương để việc làm của chúng ta mang lại nhiều hiệu quả. Trước mọi trở ngại, khó khăn luôn biết kiên trì, nhẫn nại với một lòng cậy trông phó thác vào Chúa, vì không có Chúa chúng ta không làm gì được.

Xin Thiên Chúa ban nhiều hồng ân đến với tân Ban quản trị Hội đồng Curia Tuy Hòa 1 cùng toàn thể hội viên Legio được nhiều sức khỏe, để luôn là những chứng nhân Tin mừng, là chiến sĩ xuất sắc của Mẹ Maria để chiếu tỏa rạng ngời ánh sáng đức tin và nồng nàn đức ái giữa muôn dân.

 










































Pho to: Pet. Dũng




 
 
Tác giả bài viết: Thư ký Curia Tuy Hòa 1
Nguồn tin: Giáo xứ Tuy Hòa

Từ khóa:

Legio mariae, curia, tuy hoà

Đánh giá bài viết
Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá
Click để đánh giá bài viết

Ý kiến bạn đọc

 

   

LƯỢT XEM TRANG

  • Đang truy cập: 22
  • Khách viếng thăm: 19
  • Máy chủ tìm kiếm: 3
  • Hôm nay: 3664
  • Tháng hiện tại: 159471
  • Tổng lượt truy cập: 12136258