Trang mới   https://gpquinhon.org

Thánh lễ Giáng Sinh tại Giáo họ Đồng Cam

Đăng lúc: Thứ hai - 26/12/2016 18:21
Thánh lễ Giáng Sinh tại Giáo họ Đồng Cam
 
       Vào lúc 9giờ ngày 25/12/2016 Cha Sở Phêrô đã về dâng thánh lễ Mừng Chúa Giáng Sinh tại họ lẽ Đồng Cam. Ngoài bà con giáo dân Đồng Cam còn có Ca Đoàn, Ban Phụng Vụ, các Hội đoàn và nhiều giáo dân thuộc họ chính Sơn Nguyên cùng về để hiệp ý cầu nguyện và chia sẻ niềm vui Mừng Chúa Giáng Sinh với một họ lẽ xa xôi nhất.

      Giáo họ Đồng Cam gồm 55 gia đình với 222 giáo dân (tính đến cuối năm 2016), có địa giới hành chính cực tây của huyện Phú Hòa Tỉnh Phú Yên, nên tuy cùng một giáo xứ nhưng Đồng Cam lại khác huyện so với các họ khác trong xứ. Giáo dân chủ yếu sống nghề nông, đời sống đạo tương đối tốt nhưng vì xa nên người già và trẻ em ít khi tham dự thánh lễ taị nhà thờ,một năm chỉ hai ngày lễ lớn là Giáng Sinh, Phục Sinh và ngày mùng 3 tết AL mới có thánh lễ tại chổ như thế này.

      Những năm trước đây các em chỉ học giáo lý khi đủ tuổi để lãnh nhận các Bí Tích như Xưng Tội Rước Lễ lần đầu, Thêm Sức do một ông Biện họ tuổi cao sức yếu dạy dỗ. Trong niên khóa giáo lý 2016 – 2017 đã có 2 lớp do Giáo lý viên tại chỗ dạy theo chương trình giáo lý phổ thông, các chị này tuy chưa được đào tạo qua một khóa huấn luyện nào, nhưng Ban Giáo lý của giáo xứ luôn đồng hành nên cũng đã làm tốt công việc hướng dẫn cho các em. Đây là một việc nhỏ ở những họ đạo khác nhưng đối với Đồng Cam lại là một việc mới mẻ và là một khởi sắc cho đời sống đạo ở những ngày tháng tới.

     Trên những khuôn mặt của người già và con trẻ đều thể hiện nét rạng rở hân hoan trong niềm vui Mừng Chúa Giáng Sinh, sau thánh lễ là những lời thăm hỏi, những cái bắt tay, những lời cảm ơn nhau đã cùng về hiệp dâng thánh lễ để nói lên sự hiệp nhất. Khung cảnh ấm áp ấy nói lên lòng chân thành của người giáo dân họ lẽ. Ôi ! thương quá Đồng Cam ơi !.

 








 
Tác giả bài viết: GX Sơn Nguyên
Từ khóa:

Đồng Cam, Sơn Nguyên

Đánh giá bài viết
Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá
Click để đánh giá bài viết

Ý kiến bạn đọc

 

   

LƯỢT XEM TRANG

  • Đang truy cập: 3
  • Khách viếng thăm: 2
  • Máy chủ tìm kiếm: 1
  • Hôm nay: 1911
  • Tháng hiện tại: 77876
  • Tổng lượt truy cập: 12222136