Trang mới   https://gpquinhon.org

Thánh lễ ban bí tích Thêm sức tại Giáo xứ Tuy Hòa

Đăng lúc: Chủ nhật - 08/05/2016 18:19
Hôm nay, lễ Chúa Giêsu lên trời, Đức giám mục giáo phận Qui Nhơn về chủ sự thánh lễ ban bí tích Thêm sức cho 55 em thiếu nhi trong giáo xứ Tuy Hòa.

Ngoài cha mẹ và người thân, thì sự hiện diện của bố mẹ đỡ đầu đã giúp cho các em hiểu được việc lãnh nhận bí tích Thêm sức quan trọng thế nào để các em tham dự sốt sắng hơn.

Qua các bài Lời Chúa, các em được nghe những lời giảng huấn của Đức cha chủ tế về lễ Chúa Giêsu lên trời và việc lãnh nhận Chúa Thánh Thần:

Việc Chúa về trời liên quan đến việc Giáo hội phải lên đường ra đi làm chứng cho Chúa trước sức mạnh của Chúa Thánh Thần.

Chúa Giêsu là Đấng từ trời bởi Thiên Chúa Cha mà đến. Khi Ngài đến trần gian chỉ có một mình, giờ đây ngài trở về với Chúa Cha kéo theo tất cả chúng ta là những anh em. Không phải các tông đồ ngày xưa hay một nhóm nhỏ về trời, nếu không có Chúa Giêsu chịu chết rao giảng ba năm chẳng đem lại kết quả là bao nhiêu, ý muốn của Chúa là muốn tất cả mọi người được cứu rỗi và việc Chúa Giêsu đổ máu có giá trị cho tất cả moi người chứ không phải có nhóm người nhỏ bé.

Hôm nay có các em thêm sức trong giáo xứ, chúng ta cảm nhận vì hôm nay mừng lễ Chúa Giêsu lên trời vừa là ngày đón nhận Chúa Thánh Thần hiện xuống, hai biến cố này khắng khít đến nhau cho các em nhận đầy đủ hơn thánh thần. Để rồi các em được trang bị đầy đủ sức mạnh Chúa Thánh Thần, để lên đường truyền giáo. Việc truyền giáo không phải chỉ dành riêng cho giám mục, linh mục, tu sĩ, không phải chỉ dành cho người lớn mà cho tất cả mọi người, mọi giới trong đó có các em thiếu nhi. Làm thiếu nhi , làm tông đồ để rồi các em có cái nhìn khác.

Đức cha chủ tế cũng khuyên cha mẹ tiếp tục đồng hành với các em trong môi trường sống đạo, cha mẹ và những người có mặt hôm nay cùng cầu nguyện, chia sẻ niềm vui với các em và nhất là ý thức vai trò của mình là giúp cho các em gần Chúa hơn.

Sau khi các em lãnh nhận bí tích Thêm sức và bí tích Thánh Thể, trước mặt Thiên Chúa và cộng đoàn, đại diện phụ huynh đã quyết tâm “hãy để Thần khí Chúa hướng dẫn và hãy đem Lửa Tình Yêu Chúa Thánh Thần về chính gia đình của mình và làm cho lửa ấy bùng cháy lên và lan tỏa mọi nơi. Phụ huynh còn khuyên các em luôn cầu nguyện với Chúa Thánh Thần vì “hướng đi của tính xác thịt là sự chết, còn hướng đi của Thần khí là sự sống và bình an”.

Sau thánh lễ, các em được nhận quà là chuỗi hạt do Đức giám mục làm phép và trao cho các em để các em siêng năng lần hạt mân côi, theo gương Mẹ và trở nên những chiến sĩ can đảm của Chúa Kitô.

 








































































 

Nguồn tin: Giáo xứ Tuy Hòa

Đánh giá bài viết
Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá
Click để đánh giá bài viết

Ý kiến bạn đọc

 

   

LƯỢT XEM TRANG

  • Đang truy cập: 19
  • Khách viếng thăm: 15
  • Máy chủ tìm kiếm: 4
  • Hôm nay: 5415
  • Tháng hiện tại: 154557
  • Tổng lượt truy cập: 12131344