Trang mới   https://gpquinhon.org

Thiếu nhi Tuy Hòa rước lễ lần đầu

Đăng lúc: Thứ ba - 04/08/2015 05:41
Sáng hôm nay, Chúa nhật 18 thường niên B, tại giáo xứ Tuy Hòa có 50 em thiếu nhi lần đầu tiên được rước lễ.

Ngoài những giờ giáo lý ngày Chúa nhật trong năm, các em được bồi dưỡng thêm vào hai tháng hè, một tuần ba buổi chiều nữa để chuẩn bị gần cho các em lãnh nhận hai bí tích khai tâm.

Hầu như các em đều không ngủ được vì vui mừng, nôn nao trong lòng chờ cho mau sáng để đến nhà thờ. Tại đây các em được trang điểm đẹp như những thiên thần, rạng rỡ hân hoan tiến vào đền thánh.

Điều mà các em ước mơ bao ngày đêm đã đến, giờ đây các em được rước Minh Máu Chúa, được Chúa viếng thăm cũng như được kết hợp mật thiết với Chúa. Lúc này đây, các em thổ lộ tâm tư của mình qua những lời cầu nguyện mà sau khi lãnh nhận bí tích giải tội xong  đã viết ra và được tóm lại trong bốn ý:

1. Lạy Chúa Giêsu Thánh Thể!
Lần đầu tiên khi con được rước lễ, con cảm thấy hồi hộp nhưng cũng thấy rất là vui sướng vì chính Chúa ngự trong tâm hồn con để tâm hồn con được cao đẹp giống như Chúa. Con  rất vui khi tâm hồn lẫn thân xác được vị Vua hằng sống là Chúa Giêsu ngự vào, có Chúa ngự vào lòng,  con sẽ từ bỏ những điều xấu xa của ma quỷ chỉ  thờ phượng Thiên Chúa mà thôi để cuộc đời con được sống bên Chúa suốt đời. Amen

2. Lạy Chúa Giêsu! 
Nhờ quyền năng của Ngài trao ban qua các linh mục mà con được tha thứ mọi tội lỗi  đã phạm trong thời gian qua. Giờ đây, Con cảm thấy rất mạnh mẽ, rất bình yên vì tâm hồn con đã được tẩy sạch mọi vết dơ bẩn, lại được trong trắng giống Chúa Giêsu. Chúa như người cha yêu thương luôn ở bên con để dìu dắt con trên đường thánh thiện. Có Chúa ngự vào trong lòng thì mọi tội nhẹ của con sẽ được tha thứ và tan biến đi. Con cảm tạ Chúa.Amen

3. Lạy Chúa Giêsu Thánh Thể!
Trong năm học qua, nhờ có Chúa Thánh Thần chỉ dẫn mà con thực sự hiểu hơn về bí tích giải tội và bí tích Thánh Thể. Để được Chúa ngự vào lòng, con đã cố gắng sửa đổi mình, biết vâng lời hơn, biết yêu thương hơn, biết cầu nguyện với Chúa nhiều hơn, biết chia sẻ với những người khó khăn hơn. Sự cố gắng này đã thành hiện thực, con đã được kết hiệp mật thiết với Chúa Giêsu và Hội thánh. Xin Chúa giúp con  năng đón rước Chúa mỗi ngày để sống trong Chúa và nên giống Chúa. Amen.

4. Lạy Chúa Giêsu Thánh Thể!
Cám ơn Chúa đã ngư vào lòng con. Xin Chúa gìn giữ con luôn sống theo lời Chúa răn bảo, biết làm việc đúng tránh những việc sai để xứng đáng là con Chúa. Xin cho gia đình con và mọi gia đình trong giáo xứ luôn sống hạnh phúc, bình an trong tình yêu Chúa. Xin Chúa che chở và yêu thương những bạn thiếu nhi có hoàn cảnh khó khăn. Con cầu xin cho những người bỏ Chúa biết thật lòng ăn năn trở về với Ngài. Amen.
 
Xin Chúa cho những tâm hồn thơ bé biết sống ngoan hiền, biết trung thành với Chúa mỗi ngày và biết lớn lên trong niềm tin.



 

 

 

 

 

 

 

 






 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 


Nguồn tin: phuyencatholic.net
Đánh giá bài viết
Tổng số điểm của bài viết là: 5 trong 1 đánh giá
Click để đánh giá bài viết

Ý kiến bạn đọc

 

   

LƯỢT XEM TRANG

  • Đang truy cập: 8
  • Khách viếng thăm: 6
  • Máy chủ tìm kiếm: 2
  • Hôm nay: 1402
  • Tháng hiện tại: 157209
  • Tổng lượt truy cập: 12133996