Trang mới   https://gpquinhon.org

Tổng kết Hội đồng mục vụ Giáo xứ Tuy Hòa

Đăng lúc: Thứ hai - 28/11/2016 06:12
TỔNG KẾT HỘI ĐỒNG MỤC VỤ GIÁO XỨ TUY HÒA

Hôm nay, ngày cuối của năm phụng vụ, giáo xứ Tuy Hòa tổng kết hội đồng mục vụ sau một năm thực hiện chương trình mục vụ của giáo xứ, giáo phận và giáo hội Việt Nam để xem công việc ưu khuyết thế nào để khắc phục rồi cùng nhau triển khai chương trình Giáng sinh 2016 và Phương án mục vụ 2017.

Lúc 7h30’, cha chánh xứ khai mạc . Sau đó phó chủ tịch nội vụ và phó chủ tịch ngoại vụ đại diện các ban trực thuộc báo cáo sinh hoạt của mình. Cùng với giáo xứ có hai cộng đoàn nữ tu Mến Thánh Giá và Phaolô đang phục vụ cũng đưa ra hướng làm việc của mình.

Qua một năm, giáo xứ Tuy Hòa có tiến bộ, có sự hiệp thông đang được phát huy như số gia đình tham gia quỹ phúng điếu, đóng góp quỹ huấn giáo, chia sẻ quỹ bác ái xã hội, đóng góp cho các dịp lễ lớn trong năm và đặc biệt đóng góp xây dựng nhà giáo lý giáo xứ cũng tăng lên. Về mặt đạo đức thì số gia đình đọc kinh chung gia tăng, Chức việc quan tâm đến giáo dân nhiều nhơn qua việc thăm viếng đau ốm, lo việc ma chay an tang. Các sinh hoạt của giáo khu tích cực hơn như chúc thọ, khen thưởng giáo lý, học văn hóa. Các hội đoàn luôn động viên các em đi học giáo lý và đưa những người nguội lạnh bê trễ trở về với Chúa.

Ngoài những điểm ưu thì vẫn còn nhiều giáo dân khi tham dự thánh lễ thì đi trễ, về sớm, chưa yêu mến các giờ chầu Thánh Thể và việc đọc kính tháng Đức Mẹ, Thánh Tâm, Thánh Giuse…

Sau phần tổng kết năm, cha chánh xứ triển khai phương án mục vụ năm mới theo định hướng của giáo phận và chương trình mừng lễ giáng sinh 2016. Để thực hiện tốt chương trình của năm phụng vụ mới, các chức việc cùng nhau bàn bạc, thảo luận, góp ý kiến để đi đến thống nhất với nhau.

Hội nghị kết thúc với kinh hiệp nhất và bữa cơm trưa vui vẻ trong tình anh em

 



















































































Photo: F.Asidi Phú
 

Đánh giá bài viết
Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá
Click để đánh giá bài viết

Ý kiến bạn đọc

 

   

LƯỢT XEM TRANG

  • Đang truy cập: 15
  • Khách viếng thăm: 14
  • Máy chủ tìm kiếm: 1
  • Hôm nay: 1833
  • Tháng hiện tại: 157640
  • Tổng lượt truy cập: 12134427