Trang mới   https://gpquinhon.org

Đại hội acies khắp giáo phận

Đăng lúc: Thứ tư - 13/04/2016 05:32


Hằng năm, Legio Mariae khắp nơi đều hẹn nhau tổ chức đại hội Acies nhân dịp lễ Truyền Tin, hoặc vào chính ngày lễ hoặc trước hay sau đó một vài ngày. Đây là dịp để mỗi hội viên lặp lại lời tuyên hứa, dâng mình cho Đức Mẹ: “Lạy Nữ Vương là Mẹ con, toàn thân con thuộc về Mẹ và mọi sự của con là của Mẹ.” Năm nay, lễ Truyền Tin được cử hành vào ngày 04-4-16. Các Curiae thuộc Comitium Qui Nhơn đã tổ chức lễ Acies đều khắp như một mùa hoa rộ nở. Khởi đầu là Curia Bồng Sơn, mới thành lập, đã tổ chức đại hội lần đầu, tại nhà thờ Giáo xứ Phù Mỹ, vào Thứ Bảy tuần Bát nhật Phục sinh, ngày 02-4-16. Ngày Thứ Hai, 04-4, chính lễ Truyền Tin, buổi sáng có 6 nơi tổ chức: Curia Mằng Lăng tại nhà thờ Mằng Lăng, Curia Tuy Hòa 1 tại nhà thờ Giáo xứ Tuy Hòa, Curia Tuy Hòa 2 tại nhà thờ Giáo xứ Trà Kê, Curia Tuy Hòa 3 tại nhà thờ Giáo xứ Hoa Châu, Curia Kim Châu 1 tại nhà thờ Giáo xứ Huỳnh Kim và Curia Kim Châu 2 tại nhà thờ Giáo xứ Phú Hữu. Chiều ngày 04-4, các đơn vị trực thuộc Comitium Qui Nhơn vừa cử hành ngày Năm thánh của Legio vừa đại hội Acies tại nhà thờ Chính tòa Qui Nhơn. Ngày 05-4, Curia Gò Thị tại nhà thờ Giáo xứ Tân Quán. Ngày 06-4, Curia Qui Nhơn 1 tại nhà thờ Giáo xứ Qui Hiệp và, sau cùng, ngày 09-4, Curia Quảng Ngãi tại nhà thờ Giáo xứ Quảng Ngãi.

Năm nay, Hội đồng Comitium đã hiện diện tại năm trong số mười một địa điểm tổ chức. Hy vọng nhờ kinh nghiệm năm nay, sang năm 2017, Hội đồng sẽ phân công hiện diện đều khắp để đồng hành với tất cả mười một đơn vị. Năm nay dù chưa hiện diện đều khắp, liền sau các tổ chức Đại hội, Hội đồng Comitium đã xin các nơi gửi hình ảnh, tường trình sinh hoạt qua email và điện thoại.

Sáng ngày 09-4, tại phiên họp hàng tháng lần thứ 85 của Comitium Qui Nhơn, anh trưởng Hội đồng Comitium đã tổng kết hoạt động đại hội Acies năm nay của toàn Giáo phận. Nói chung khắp nơi đều rất thành công, từ việc tổ chức chu đáo đến số người tham dự. Tuy nhiên cũng còn một số khuyết điểm cần lưu ý để khắc phục trong các năm tới. Tiến trình Đại hội Acies đã được ghi sẵn rất chi tiết trong Thủ bản chương 30, số lề 290. Thế nhưng có vài nơi đã biến báo thay đổi diễn tiến, chủ đề bài thuyết giảng và cách thực hiện việc dâng mình. Cả một số đơn vị đã hoạt động lâu năm vẫn vướng khuyết điểm, hoặc do chủ quan hoặc do không đọc kỹ Thủ bản. Những thay đổi ấy phương hại nhiều đến hiệu năng sư phạm của cuộc lễ này. Tuy nhiên chúng ta chỉ cần rút kinh nghiệm thì về sau sẽ làm tốt hơn. Ước gì quý cha linh giám quan tâm hướng dẫn để các hoạt động của Legio, không riêng về lễ Acies mà cả các điểm khác, luôn đi sát với Thủ bản. Kinh nghiệm khắp nơi trên thế giới cho thấy sức mạnh, sự bền vững và hoa trái tông đồ của Legio Mariae tùy thuộc nơi sự trung thành chặt chẽ với Thủ bản. Xin cảm tạ Mẹ Maria và chúc tụng Ba Ngôi Thiên Chúa.

 


















































 

 
Tác giả bài viết: Thông tín viên của Mẹ
Đánh giá bài viết
Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá
Click để đánh giá bài viết

Ý kiến bạn đọc

 

   

LƯỢT XEM TRANG

  • Đang truy cập: 36
  • Hôm nay: 8389
  • Tháng hiện tại: 87652
  • Tổng lượt truy cập: 12064439