Trang mới   https://gpquinhon.org

Giáo xứ Huỳnh Kim Mừng Lễ Mẹ Hồn Xác Lên Trời

Đăng lúc: Thứ năm - 20/08/2015 23:38
Giáo Xứ Huỳnh Kim Mừng Lễ Mẹ Hồn Xác Lên Trời
Xưng Tội Rước Lễ Lần Đầu Của Các Em Trong Giáo Xứ

Trong tinh thần mừng kính lễ Đức Mẹ Hồn Xác Lên Trời, vào lúc 19h00 ngày 14.08.2015 – ngày lễ Vọng, giáo xứ Huỳnh Kim đã long trọng tổ chức Xưng Tội Rước Lễ Lần Đầu cho các em từ 10 tuổi trở lên.

Sau 2 tháng dưới sự hướng dẫn và dạy dỗ của cha sở, cha phó và quý anh chị GLV, ngày hôm nay các em vui sướng được Xưng Tội và Rước Chúa vào lòng. Niềm vui sướng ấy đã hiện rõ trên từng khuôn mặt ngây thơ, hồn nhiên của các em trong ngày trọng đại của mình. Cuối Thánh lễ, lời cám ơn của một em đại diện đã nói : “Từ nay Chúa Giêsu đã hiện diện trong chúng con và Ngài đang biến đổi tâm hồn chúng con từng ngày”. Tiếp đến, cha sở ban lời huấn từ, cha nói: “Cha luôn nhắc nhở các con trong việc siêng năng học giáo lý, siêng năng tham dự thánh lễ và rước Chúa hằng ngày như là lương thực nuôi sống linh hồn các con. Từ nay Chúa Giêsu luôn hiện hiện trong tâm hồn các con, hãy để Chúa biến đổi tâm hồn các con và luôn sống xứng đáng với ơn Chúa mà các con đã lãnh nhận trong ngày hôm nay”.

Hôm sau, 15.08 - lễ chính ngày kính trọng thể Đức Mẹ Hồn Xác Lên Trời. Vào lúc 19h00, Thánh lễ long trọng trang nghiêm diễn ra tại hang đá Đức Mẹ của giáo xứ với sự đồng tế của cha sở, cha phó và quý bà con giáo dân tham dự rất đông đủ. Đây cũng là Bổn Mạng của giáo họ Đức Mẹ - một giáo họ trải dài trên trục quốc lộ 19, có phần đông giáo dân của giáo xứ. Trong bài giảng lễ, cha phó đã nêu lên bốn đặc ân mà Thiên Chúa đã ban cho Mẹ trải qua bao nhiêu biến cố đau thương, thăng trầm của cuộc đời Mẹ. Hãy học cùng Mẹ và hãy biết chấp nhận “Xin Vâng” như Mẹ để chương trình của Thiên Chúa đã lớn lên trong nhân loại.

Kết thúc Thánh lễ, những điệu múa của các em nhỏ trong giáo xứ như là món quà nhỏ bé dâng lên Mẹ trong ngày Mẹ được tôn vinh trên trời. Xin Mẹ luôn yêu thương đoàn con, đang ngày đêm vượt biển hiểm nghèo trần gian.













 

 
Tác giả bài viết: gx Huỳnh Kim
Nguồn tin: Gpquinhon.org
Đánh giá bài viết
Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá
Click để đánh giá bài viết

Ý kiến bạn đọc

 

   

LƯỢT XEM TRANG

  • Đang truy cập: 24
  • Hôm nay: 3592
  • Tháng hiện tại: 159399
  • Tổng lượt truy cập: 12136186