Trang mới   https://gpquinhon.org

Thánh lễ nhậm chức tại giáo xứ Kiên Ngãi

Đăng lúc: Thứ sáu - 04/07/2014 03:36
THÁNH LỄ NHẬM CHỨC TẠI GIÁO XỨ KIÊN NGÃI
 
Ngày 3 tháng 7 năm 2014 quả là ngày trọng đại, là biến cố khó quên, là cột mốc mới trong tiến trình phát triển của giáo xứ Kiên Ngãi. Đúng 9h00’, Đức Giám Mục giáo phận đã chủ sự Thánh lễ nhậm chức của cha tân chánh xứ, Cha Matthêu Nguyễn Ngọc Vũ. Đồng tế với Đức Cha, có sự hiện diện của Cha Tổng Đại Diện, Cha cựu chánh xứ Anrê Hoàng Minh Tâm và 15 Cha trong giáo phận.
 
Dưới cái nóng oi bức của mùa hè nhưng với ý nghĩa trọng đại của ngày lễ, rất nhiều giáo dân từ Ngọc Thạnh, Gò Thị, Phú Hữu và nhất là Kiên Ngãi đều sốt sắng hiệp dâng Thánh Lễ cầu nguyện cho giáo xứ, cho Cha tân chánh xứ.
 
Thánh Lễ nhậm chức này lại đúng vào ngày thứ Năm và cũng là ngày Giáo hội mừng kính Thánh Tôma Tông đồ. Theo truyền thống của Giáo Hội, ngày thứ Năm đặc biệt cầu nguyện cho ơn gọi Linh mục nên mở đầu Thánh lễ, Đức Cha đã nhấn mạnh đến vai trò của các linh mục, các vị mục tử trong cánh đồng truyền giáo. Và trong bài giảng, Đức Cha gợi ý cho mọi người thấy được hình ảnh của linh mục theo mẫu gương của Chúa Giêsu và thánh Tôma. Linh mục phải là người chấp nhận những vết đinh, những đau thương trong đời sống dâng hiến của mình. Các ngài còn phải là những người sẵn sàng ra đi để đụng chạm, hàn gắn những vết thương mà Giáo hội, thân thể mầu nhiệm của Chúa Giêsu, đang gặp phải. Với ý nghĩa như vậy, các tín hữu phần nào cảm thông, chia sẻ những trọng trách mà các linh mục của Chúa đang đảm trách, cũng như càng kính trọng, thương yêu các ngài hơn.
 
Trong tâm tình đó, sau lời nguyện hiệp lễ, một đại diện của giáo xứ Kiên Ngãi, nói lên lòng biết ơn đối với Đức Cha, với Cha cựu chánh xứ Anrê vì hơn 17 năm qua, Cha đã miệt mài xây dựng giáo xứ. Và tất cả cũng không quên có lời chào mừng đối với Cha tân quản xứ Matthêu. Từ nay cha Matthêu sẽ tiếp nối những gì các vị tiền nhân để lại. Ngài và mọi người trong giáo xứ sẽ cùng nhau bước lên một chặng đường mới đầy tin tưởng và hy vọng.
 
Tạ ơn Chúa đã cho chúng con ngày hôm nay. Và với ngày hôm nay, ngày mai đang bắt đầu.

 


































































 
Tác giả bài viết: Gioakim Nguyễn Tấn Đạt
Nguồn tin: Giáo xứ Kiên Ngãi
Đánh giá bài viết
Tổng số điểm của bài viết là: 14 trong 3 đánh giá
Click để đánh giá bài viết

Ý kiến bạn đọc

 

   

LƯỢT XEM TRANG

  • Đang truy cập: 12
  • Khách viếng thăm: 8
  • Máy chủ tìm kiếm: 4
  • Hôm nay: 3509
  • Tháng hiện tại: 92523
  • Tổng lượt truy cập: 12236783