Trang mới   https://gpquinhon.org

Giáo xứ Cù Lâm tổng kết niên khóa giáo lý 2014 - 2015

Đăng lúc: Thứ ba - 04/08/2015 23:21
Qua một thời gian học hành vất vả và nhờ hồng ân Thiên Chúa, vào Chúa nhật XVIII thường niên (02 – 08 – 2015) các em học sinh giáo lý Giáo xứ Cù Lâm tiến hành tổ chức buổi “Tổng kết năm học” diễn ra trong tinh thần phấn khởi với nhiều thành quả đạt được.

Đúng vào lúc 5 giờ chiều, khi tiếng chuông nhà thờ vang lên, các em đã tề tựu đông đủ trước ngôi thánh đường. Dưới sự hướng dẫn của quí sơ, các anh chị giáo lý viên các em đã ổn định chỗ ngồi.

Sau phần ổn định tổ chức, toàn thể các em học sinh giáo lý đã đứng lên chào cha sở - cha Giuse Nguyễn Văn Thành. Qua những lời cầu nguyện ngắn, cha sở giúp các em sốt sắng dâng tâm hồn lên Chúa và Đức Mẹ cùng các Thánh Thiên Thần để các em được soi tỏ ý nghĩa việc học, việc làm của hôm nay và ngày mai. Tiếp theo, đại diện Giáo lý viên điểm qua tình hình hoạt động, học tập của các lớp giáo lý trong thời gian qua. Điều đáng mừng là phần đông các em ý thức việc học giáo lý và tìm hiểu về giáo huấn của Chúa. Rất đáng khen cho những em đã có những kết quả tốt trong năm học vừa qua. Nhưng vẫn tồn tại một số em bê tha hoặc thậm chí không đến lớp giáo lý vì hoàn cảnh gia đình và việc học tập của các em ở trường. Quả là một điều đáng buồn. Sau đó, cha Giuse cũng đã có một vài nhận xét đáng quan tâm. Cha nêu lên một số định hướng cho tương lai, đồng thời khuyến khích các em tham gia sinh hoạt giáo lý đều đặn. Cha cũng tuyên dương những em đã đạt được thành tích tốt trong việc học giáo lý và học tập ở trường bằng những phần quà khích lệ, và cũng phê bình những em chưa học tốt để các em phấn đấu hơn trong năm học tiếp theo.

Cuối giờ chiều là phần tổng kết và trao giải thưởng cho những em có thành tích học tập tốt trong nhà trường và cả giáo lý. Những phần quà được trao cho nhau qua tay cha sở thật vui và ngọt ngào tình cảm.

Thánh lễ bế mạc diễn ra trang nghiêm trang sốt sắng lúc 6h30 tối trong tâm tình tạ ơn Chúa. Nguyện xin Thiên Chúa là Cha nhân ái luôn yêu thương và ban phúc lành cho tất cả chúng ta.

 











 
Tác giả bài viết: Giáo xứ Cù Lâm
Đánh giá bài viết
Tổng số điểm của bài viết là: 5 trong 1 đánh giá
Click để đánh giá bài viết

Những tin mới hơn

Ý kiến bạn đọc

 

   

LƯỢT XEM TRANG

  • Đang truy cập: 11
  • Khách viếng thăm: 9
  • Máy chủ tìm kiếm: 2
  • Hôm nay: 6665
  • Tháng hiện tại: 157421
  • Tổng lượt truy cập: 12134208