Trang mới   https://gpquinhon.org

Gx. Kim Châu mừng Lễ Chúa Phục Sinh

Đăng lúc: Thứ ba - 07/04/2015 05:55

 
Vào tối ngày 4 tháng 4 năm 2015, vào lúc 6giờ30, thánh lễ đêm Vọng Phục Sinh đã được tổ chức tại nhà thờ Kim Châu. Có sự hiện diện của Cha Hạt trưởng Kim Châu Gioakim Huỳnh Công Tân, Cha Germain Phùng Nhẫn dòng Ngôi Lời Giuse, và Cha phó Gioakim Nguyễn Minh Yên cùng với đông đảo cộng đoàn dân Chúa Gx.Kim Châu.

  Trong bài giảng, Cha Nguyễn Minh Yên nhắc đến việc Chúa Giêsu đã sống lại từ cõi chết, chúng ta hãy cùng hân hoan, vì Ngài đã hứa cho chúng ta cùng chết với Ngài, và được sống lại với Ngài, qua sự lập lại lời tuyên hứa khi chịu phép rửa. Chúng ta trân trọng ánh nến Phục Sinh mà Hội thánh dâng lên qua tay vị chủ tế, tượng trưng cho Đức Kitô, Ngài chính là ánh sáng xua tan sự tối tăm của bóng đêm tội lỗi và sự chết. Chúng ta khẳng định lại chân lí này và cố gắng mỗi ngày chết cho tội lỗi nhiều hơn, để được sống lại với Chúa cho trọn vẹn hơn. Ngày hôm qua, chúng ta đã nghe bản “cáo phó” của Cha sở tường thuật về Giêsu đã qua đời, và chúng ta đã sốt sắng tổ chức đại tang, trong đó chúng ta đã khóc thương linh hồn Giêsu qua 14 chặng đàng Thánh Giá và 15 sự thương khó. Qua việc ăn chay bố thí, suy tôn Thánh Giá và hôn chân, chúng ta tiễn biệt linh hồn Giêsu trong sự thinh lặng. Nhưng trong biến cố Phục Sinh, với quyền năng Thiên Chúa, ngôi mộ chôn cất linh hồn và thân xác Giêsu đã mở ra, và Ngài đã sống lại và bước ra khỏi mộ. Cũng với quyền năng Thiên Chúa, những hòn đá đè nặng trong cuộc đời chúng ta đã bị lăn đi. Đó là hòn đá của sự ích kỉ chỉ biết đến ích lợi riêng của mình, Đức Kitô Phục Sinh đã lăn đi hòn đá ấy để chúng ta biết phụng sự Chúa và tha nhân. Đó chính là hòn đá tham lam mê ăn uống, đã từng đè nặng tâm hồn và thân xác chúng ta. Đó là hòn đá ảm đạm thiếu tình thương đã ngăn cản chúng ta phục vụ Chúa và tha nhân. Có thể đó là hòn đá an phận nhút nhát, khiến chúng ta không giữ đạo ngày Chúa nhật qua việc đọc kinh dâng thánh lễ. Đức Kitô Phục Sinh và Ngài đã giúp chúng ta sống đạo, sống niềm tin, thực thi bác ái công bằng. Mỗi năm khi mừng lễ Phục Sinh, chúng ta được chiêm ngưỡng tình thương của Thiên Chúa dành cho chúng ta. Và chúng ta đón nhận sức mạnh của Đức Kitô, để thoát khỏi hòn đá chôn vùi cuộc đời mình, để được sống lại với Đức Kitô trong ngày hôm nay. Chúng ta hãy tìm thời giờ sống những giây phút thinh lặng, để tìm xem những hòn đá nào cần phải lăn đi, như không lười biếng, không trưng diện kiêu căng, giận hờn ghen tuông. Cùng với Đức Kitô hãy ném nó ra khỏi cuộc đời chúng ta, để tận hưởng sự Phục Sinh một cách trọn vẹn hơn. Tuy nhiên Phục Sinh cuộc đời mình chưa đủ, mà mỗi người chúng ta cũng có bổn phận giúp thân nhân bạn hữu và đồng loại cùng hưởng ơn Phục Sinh đó. Sau cùng, trong ngày thứ 7 vọng Phục Sinh hôm nay, chúng ta tưởng nhớ việc Chúa Giêsu đóng ấn tình yêu của Ngài đối với thế gian, tưởng nhớ việc Chúa đã chết để cho chúng ta sự sống, chúng ta quyết tâm tiếp tục cuộc sống của Chúa, dám sống cho một niềm tin và dám chết cho một cuộc sống vĩnh cửu. Tin vào tình thương của Chúa chúng ta hãy tận hiến cuộc đời, để sống trọn vẹn luật yêu thương, yêu Chúa và yêu người.

  Thánh lễ kết thúc vào lúc 8 giờ 15, mọi người ra về trong sự hân hoan vui mừng vì Chúa đã Phục Sinh. Xin cho mỗi cá nhân trong cộng đoàn giáo xứ, cảm nhận được tình yêu thương mà Thiên Chúa dành cho chúng ta cao cả đến dường nào, đã hi sinh cả mạng sống chỉ để cho chúng ta được sống. Vậy từ đây chúng ta hãy sống thế nào cho tốt, cho đẹp lòng Chúa, để xoa dịu và khỏa lấp được nỗi đau đớn mà Ngài phải chịu khi bị treo trên cây Thập Tự vì chúng ta.

 
















 
Tác giả bài viết: Anna Lê Thị Thanh Ngân (Gx.Kim Châu)
Nguồn tin: Gpquinhon.org
Đánh giá bài viết
Tổng số điểm của bài viết là: 13 trong 4 đánh giá
Click để đánh giá bài viết

Ý kiến bạn đọc

 

   

LƯỢT XEM TRANG

  • Đang truy cập: 21
  • Hôm nay: 4131
  • Tháng hiện tại: 159938
  • Tổng lượt truy cập: 12136725