Trang mới   https://gpquinhon.org

Thánh lễ bổ nhiệm tân chánh xứ Kim Châu

Đăng lúc: Thứ tư - 11/06/2014 07:33
Theo lịch trình bổ nhiệm của Giáo phận, ngày 10 tháng 6 năm 2014, Giáo xứ Kim Châu đã tổ chức buổi lễ đón chào cha Gioakim Huỳnh Công Tân làm quản xứ thay cho cha cố Gioakim Nguyễn Hoàng Trí đã qua đời.

Từ lúc 8 giờ 30', các hội đoàn và cộng đoàn dân Chúa đã tề tựu đông đủ. Đúng 9 giờ 15', Đức Cha Matthêo Nguyễn Văn Khôi và linh mục đoàn đã về tới cổng nhà thờ giáo xứ trong bầu không khí hân hoan, náo nhiệt và tràng pháo tay rộn rã của cộng đoàn dân Chúa.
 
Thánh lễ đồng tế do Đức Cha Matthêo chủ sự, đã diễn ra lúc 10 giờ với sự hiện diện của quí sơ dòng Mến Thánh Giá, dòng Thánh Phaolô, quí sơ dòng Nữ Tỳ Chúa Giêsu Tình Thương, và khoảng 400 giáo dân. Thánh lễ bắt đầu bằng việc cha thư ký TGM đọc văn thư bổ nhiệm cha Gioakim Huỳnh Công Tân làm chánh xứ Kim Châu kiêm Hạt trưởng hạt Kim Châu vừa mới được thành lập. Trong bài giảng Đức Cha Matthêo đề cập đến bốn chất liệu: bột với dầu, muối và ​ánh sáng. Bột với dầu đã giúp cho tiên tri Êlia và gia đình bà góa vượt qua trận đói, muối và ánh sáng tượng trưng cho việc rao giảng Tin Mừng. Các ý nghĩa này được áp dụng cho sứ vụ của người linh mục được sai đi để làm muối và ánh sáng cho đời.

Thánh lễ đã kết thúc lúc 11 giờ 30'. Sau thánh lễ Đức Cha, Qúy Cha và quan khách đã dự bữa tiệc chung vui tại nhà xứ.





















































Tác giả bài viết: Anna Thanh Ngân (Gx. Kim Châu)
Nguồn tin: Gpquinhon.org
Đánh giá bài viết
Tổng số điểm của bài viết là: 11 trong 3 đánh giá
Click để đánh giá bài viết

Ý kiến bạn đọc

 

   

LƯỢT XEM TRANG

  • Đang truy cập: 28
  • Khách viếng thăm: 20
  • Máy chủ tìm kiếm: 8
  • Hôm nay: 4085
  • Tháng hiện tại: 159892
  • Tổng lượt truy cập: 12136679