Trang mới   https://gpquinhon.org

Tĩnh tâm linh mục Giáo hạt Kim Châu

Đăng lúc: Thứ sáu - 11/07/2014 02:37
Theo quyết định phân chia của Đức Giám Mục, Giáo phận Qui nhơn được chia thành 07 Hạt để dễ sinh hoạt. Hạt Kim Châu thuộc trong 04 Hạt ở Tỉnh Bình Định. Hạt Kim Châu tĩnh tâm lần đầu tiên vào ngày 09 tháng 07, tức thứ tư sau thứ sáu đầu tháng.
 
Có vẻ như Quý cha trong hạt Kim Châu hồ hởi với sinh hoạt của Hạt mới, nên từ 08 giờ kém 10, Quý cha đã có mặt đầy đủ (trừ cha Ân vắng mặt vì lý do cá nhân). Quý Cha gặp gỡ vui vẻ với nhau. Đúng 08 giờ bắt đầu cuộc tĩnh tâm tháng của Hạt Kim Châu. Địa điểm là nhà xứ Giáo xứ Kim Châu. Cha Hạt Trưởng làm dấu khai mạc và hát kinh Chúa Thánh Thần, sau đó lần chuỗi. Sau khi lần chuỗi xong, là phần đọc sách thiêng liêng. Sau đó, Cha Hạt trưởng có một bài thông tin, thông báo và bầu các ban ngành trong Hạt. Vì ít Linh mục, nên một Cha kiêm luôn hai hoặc ba ban ngành. Các ban ngành này sẽ cộng tách với các ban ngành của Giáo phận, để làm cho Giáo phận mỗi ngày một phát triển hơn. Sau đó là phần học hỏi về đề tài “Đức ái của người linh mục”

Thánh lễ đồng tế diễn ra trong bầu khí ấm cúng, nghiêm trang. Cha Đình Tâm chia sẻ trong Thánh lễ và nói về việc Chúa Giêsu chọn 12 tông đồ và sau họ đi rao giảng Tin mừng, đến với chiên lạc nhà Israen. Người Linh mục cũng được Chúa chọn và sai đi rao giảng Tin Mừng và đến với những con chiên lạc để đưa họ trở về với Chúa. Sau Thánh lễ, là bữa cơm trưa thân mật trong tình huynh đệ linh mục.

12 giờ, buổi tĩnh tâm thánh kết thúc trong bầu khi vui vẻ, ấm cúng và thánh thiện. Có Cha đã vui vẻ nói rằng: Tĩnh tâm Hạt chia nhỏ vui vẻ, gần gũi và cũng rất sốt sắng nữa.

 














 
 
Tác giả bài viết: Gh. Kim Châu
Nguồn tin: Gpquinhon.org
Đánh giá bài viết
Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá
Click để đánh giá bài viết

Ý kiến bạn đọc

 

   

LƯỢT XEM TRANG

  • Đang truy cập: 11
  • Khách viếng thăm: 10
  • Máy chủ tìm kiếm: 1
  • Hôm nay: 4410
  • Tháng hiện tại: 93445
  • Tổng lượt truy cập: 12237705