Trang mới   https://gpquinhon.org

Lời nguyện giáo dân CN I MC

Đăng lúc: Thứ sáu - 20/02/2015 11:19
CHÚA NHẬT I MÙA CHAY

 
Chủ tế :                

Anh chị em thân mến,
Đức Kitô đã làm gương cho chúng ta trong việc chống trả và lướt thắng các cơn cám dỗ. Khiêm tốn nhìn nhận thân phận yếu hèn, luôn tỉnh thức cầu nguyện để khỏi sa chước cám dỗ và quyết tâm bước theo đường ngay nẻo chính, chúng ta cùng dâng lời cầu xin.
 
Hướng dẫn : 
 
1.      “Thánh Thần thúc đẩy Chúa Giêsu vào hoang địa và Người ở đó suốt 40 đêm ngày, chịu Satan cám dỗ”. Xin cho mọi phần tử của Hội Thánh luôn thắng vượt các cơn cám dỗ muốn thuộc về thế giới hiện tại và không ngừng chiến đấu cho một thế giới tốt đẹp hơn.
 
2.      “Người ta sống không nguyên bởi bánh, nhưng bởi mọi lời do miệng Thiên Chúa phán ra”. Xin cho việc phân phối các tài nguyên và của cải vật chất trên thế giới được thực hiện trong công bằng bác ái, và cho mọi người biết quý trọng và đói khát Lời Chúa hơn lương thực trần gian.
 
3.      “Anh em hãy ăn năn thống hối và tin vào Tin Mừng”. Xin cho những người lầm đường lạc lối mau ăn năn sám hối, chế ngự đam mê và thanh tẩy tâm hồn, hầu đáng lãnh nhận niềm vui Phục Sinh.
 
4.      “Phép Thanh tẩy cũng cứu thoát anh em”. Xin cho đời sống mới mà chúng ta đã lãnh nhận ngày chịu phép Rửa Tội luôn biến đổi con người chúng ta ngày càng nên giống Chúa Kitô hơn.
 
Chủ tế :      

Lạy Chúa,
 Nhờ Bí tích Rửa tội, Chúa đã tái sinh chúng con trong đời sống mới và cho chúng con thông phần vào chiến thắng của Con Một Chúa. Xin Chúa ban thêm các ơn trợ giúp cần thiết, để chúng con có thể lướt thắng các cơn cám dỗ và thoát khỏi mọi âm mưu ma quỷ. Chúng con cầu xin nhờ Đức Kitô, Chúa chúng con.Đ : Amen.
 
Tác giả bài viết: Lm. Phaolô Trương Đình Tu
Nguồn tin: Gpquinhon.org
Đánh giá bài viết
Tổng số điểm của bài viết là: 3 trong 1 đánh giá
Click để đánh giá bài viết

Ý kiến bạn đọc

 

   

LƯỢT XEM TRANG

  • Đang truy cập: 14
  • Khách viếng thăm: 6
  • Máy chủ tìm kiếm: 8
  • Hôm nay: 3503
  • Tháng hiện tại: 92517
  • Tổng lượt truy cập: 12236777