Trang mới   https://gpquinhon.org

Lời nguyện giáo dân CN I MV A

Đăng lúc: Thứ sáu - 25/11/2016 17:10
CHÚA NHẬT I  MÙA VỌNG – NĂM A
 

Chủ tế:      
   
Anh chị em thân mến,
Mùa Vọng là mùa chuẩn bị mừng lễ Giáng Sinh, mùa dọn tâm hồn đón rước Chúa đến lần thứ nhất, đồng thời cũng là mùa mong đợi Chúa Kitô sẽ đến lần thứ hai vào lúc thế mạc. Trong tinh thần chuẩn bị và chờ mong ấy, chúng ta hãy thành khẩn xin Chúa ban nhiều ơn Thánh.

Người hướng dẫn:

1/ “ Hãy tỉnh thức, vì không biết giờ nào Chúa các con sẽ đến”. Chúng ta hãy cầu xin cho mọi người tín hữu biết đặt ra một chương trình sống cụ thể, hầu sẵn sàng đón rước Chúa đến bất cứ lúc nào trong đời mình.

2/ “ Các con phải sẵn sàng”. Chúng ta hãy cầu xin Chúa cho mỗi người trong giáo xứ chúng ta biết khiêm tốn công nhận mình là kẻ tội lỗi, chóng vánh hoán cải tâm hồn để luôn đẹp lòng Chúa và luôn sẵn sàng vào giờ Chúa gọi.

3/ “ Đêm sắp tàn, ngày gần đến”. Chúng ta hãy cầu xin cho những ai đang sống trong mê muội, trong tội lỗi, thấy được ánh sáng cứu độ của Chúa Giêsu, hầu họ luôn lạc quan tin tưởng bước đi trên con đường thập giá.

4/ “ Họ sẽ lấy gươm mà rèn lưỡi cày, lấy giáo rèn nên lưỡi liềm”. Chúng ta hãy cầu xin Chúa ban cho thế giới không còn hận thù, hết chiến tranh, để nhân loại hưởng được nền hoà bình chân chính trong tình yêu thương bác ái.

Chủ tế:        

 Lạy Chúa,
Hôm nay chúng con đang bước vào Mùa Vọng, xin Chúa ban cho chúng con biết chuẩn bị tâm hồn một cách chu đáo, để xứng đáng đón nhận Chúa Giêsu Cứu Thế, Hoàng tử Hoà bình  và Vua yêu thương của mọi tâm hồn. Chúng con cầu xin nhờ cùng một Đức Kitô, Chúa chúng con.  Đ/ Amen.



 
Tác giả bài viết: Lm. Phaolô Trương Đình Tu
Nguồn tin: Gpquinhon.org
Đánh giá bài viết
Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá
Click để đánh giá bài viết

Những tin mới hơn

Ý kiến bạn đọc

 

   

LƯỢT XEM TRANG

  • Đang truy cập: 10
  • Khách viếng thăm: 9
  • Máy chủ tìm kiếm: 1
  • Hôm nay: 8729
  • Tháng hiện tại: 90626
  • Tổng lượt truy cập: 12234886