Trang mới   https://gpquinhon.org

Lời nguyện giáo dân CN I Mùa Chay

Đăng lúc: Thứ tư - 05/03/2014 17:57
CHÚA NHẬT I MÙA CHAY – NĂM A


Chủ tế :          

Anh chị em thân mến,
Chúa Giêsu đã trải qua những cơn cám đỗ thử thách, Chúa muốn thay thế chúng ta gánh vác tội lỗi, lãnh lấy cái chết trên thập giá và nêu gương chiến đấu để chúng ta thắng ba thù. Chúng ta hãy cầu xin Chúa ban cho chúng ta, trong khi thông phần hy lễ của Người, biết can đảm chống trả mọi cơn cám dỗ.

Hướng dẫn
 
1.     “ Người ta sống không nguyên bởi bánh, nhưng bởi mọi lời do miệng Thiên Chúa phán ra”. Chúng ta hãy cầu xin cho mọi người trong khi làm việc để tìm ra cơm bánh, biết đói khát lời Chúa, của ăn nuôi hồn.
 
2.     “ Người đừng thử thách Chúa là Thiên Chúa người”. Chúng ta hãy cầu xin cho mọi tín hữu biết ra sức ăn chay, cầu nguyện, hãm mình đền tội, chống trả sự  kiêu căng và luôn thực thi bác ái, hết lòng cậy trông vào Chúa, nhưng không được ỷ lại.

3.     “ Người phải thờ lạy Chúa là Thiên Chúa ngươi và chỉ phụng sự một mình Ngài”. Chúng ta hãy cầu xin Chúa ban cho mọi người trong giáo xứ chúng ta biết hết lòng tôn thờ Chúa, giữ vững đức tin và ra sức cải thiện đời sống mình trong mùa Chay Thánh nầy.
 
4.     “ Và các Thiên Thần tiến lại hầu hạ Người”. Chúng ta hãy cầu xin Chúa cho những ai đang chiến đấu để bảo vệ đức tin, bảo vệ Hội Thánh, bảo vệ thuần phong mỹ tục của gia đình và xã hội, luôn được Chúa nâng đỡ, ủi an, để họ can đảm chu toàn sứ mệnh của mình.
 
Chủ tế :          

Lạy Chúa,
Chúng con nài xin Chúa ban cho chúng con biết noi gương Chúa Giêsu, biết chóng vánh chống trả mọi cơn cám dỗ, hầu chúng con xứng đáng đi lại con đường thập giá mà Chúa Cứu Thế đã đi, để phụng sự Chúa  với lòng  mến yêu trung thành và dẫn dắt tha nhân về với Chúa. Nhờ Đức Kitô, Chúa chúng con .
Đ : Amen.
Tác giả bài viết: Lm. Phaolô Trương Đình Tu
Nguồn tin: Gpquinhon.org
Đánh giá bài viết
Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá
Click để đánh giá bài viết

Ý kiến bạn đọc

 

   

LƯỢT XEM TRANG

  • Đang truy cập: 7
  • Khách viếng thăm: 6
  • Máy chủ tìm kiếm: 1
  • Hôm nay: 4554
  • Tháng hiện tại: 108364
  • Tổng lượt truy cập: 12252624