Trang mới   https://gpquinhon.org

Lời nguyện giáo dân CN II MC

Đăng lúc: Thứ năm - 26/02/2015 06:01
CHÚA NHẬT II MÙA CHAY
 

Chủ tế :           

Anh chị em thân mến,
Chính Thập Giá mới là nơi Đức Kitô tỏ mình ra là Con Thiên Chúa. Nhưng Thập Giá là một mầu nhiệm khó chấp nhận “là cớ vấp phạm cho người Do Thái, là sự điên rồ đối với dân ngoại”. Bởi đó qua cuộc biến hình, Đức Kitô đã củng cố niềm tin cho các Tông đồ và cho các ngài hiểu được phần nào mầu nhiệm ấy. Chúng ta cùng cảm tạ Chúa và dâng lời cầu xin.
 
Hướng dẫn : 
 

1.      “Đây là Con Ta rất yêu dấu, các ngươi hãy nghe Lời Người”. Xin cho các Kitô hữu biết lắng nghe và thực hành Lời Chúa, để trở thành những người con yêu dấu của Cha trên trời.
 
2.      “Trước khi Con Người từ trong kẻ chết sống lại”. Xin cho những người chịu bách hại vì đạo Chúa, những tâm hồn yếu đau sầu khổ, được can đảm và luôn trung tín cho tới ngày Chúa tỏ hiện trong vinh quang.
 
3.      “Mọi dân tộc trên mặt đất sẽ được chúc phúc nơi miêu duệ ngươi, vì ngươi đã vâng lời Ta”. Xin cho các vị lãnh đạo các quốc gia, các bậc phụ huynh biết tuân theo luật pháp Chúa, để mưu cầu an bình thịnh vượng cho muôn dân và phúc lộc cho con cháu.
 
4.      “Người biến hình trước mặt các ông”. Xin cho mỗi người chúng ta một đức tin sâu sắc và một tình mến tế nhị, giúp thay đổi cái nhìn, kiện toàn cách cư xử với tha nhân, vì cuộc biến hình của Đức Kitô vẫn còn tiếp tục trong thế giới hiện nay.
 
Chủ tế :          

Lạy Chúa,
Con Chúa đã chịu khổ hình vì nhân loại tội lỗi của chúng con. Xin Chúa ban sức mạnh để chúng con thắng mình và thắng mọi sự dữ, biết chia sẻ những cực hình Con Chúa đã chịu, hầu được thông phần vào vinh quang Phục Sinh của Người. Chúng con cầu xin nhờ Đức Kitô, Chúa chúng con. Đ : Amen.
 
Tác giả bài viết: Lm. Phaolô Trương Đình Tu
Nguồn tin: Gpquinhon.org
Đánh giá bài viết
Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá
Click để đánh giá bài viết

Ý kiến bạn đọc

 

   

LƯỢT XEM TRANG

  • Đang truy cập: 30
  • Khách viếng thăm: 22
  • Máy chủ tìm kiếm: 8
  • Hôm nay: 4090
  • Tháng hiện tại: 159897
  • Tổng lượt truy cập: 12136684