Trang mới   https://gpquinhon.org

Lời nguyện giáo dân CN II MV A

Đăng lúc: Thứ năm - 05/12/2013 15:00
CHÚA NHẬT II MÙA VỌNG- NĂM A


Chủ tế:             

Anh chị em thân mến.
Thánh Gioan Tiền Hô đã loan báo Chúa Cứu Thế đến trong thế gian và kêu gọi mọi người hãy dọn đường ngay thẳng để đón rước Chúa. Chúng ta hãy xin Chúa ban ơn cho chúng ta biết mở rộng tâm hồn đón nhận và đáp lại lời kêu mời ấy.

Người hướng dẫn:

1/ “ Hãy ăn năn thống hối vì Nước Trời đã gần đến”. Chúng ta hãy cầu xin Chúa cho mọi người trong Mùa Vọng nầy biết hưởng ứng lời kêu gọi của Đấng Tiền Hô, chầm dứt tình trạng tội lỗi, để xứng đáng đón tiếp Chúa Cứu Thế, nguồn suối Ơn Cứu độ.

2/ “ Có tiếng kều trong hoang địa: Hãy dọn đường Chúa, hãy sửa đường Chúa cho ngay thẳng”. Chúng ta hãy cầu xin cho các Vị lãnh đạo trong Hội Thánh luôn sống thánh thiện, đạo đức như Thánh Gioan Tẩy Giả, để bằng chính gương sáng đời sống của mình, giới thiệu Chúa Cứu Thế, Đấng cứu độ muôn dân.

3/ “ Đây cái rìu đã để sẵn dưới gốc cây. Cây nào không sinh trái tốt, sẽ phải chặt đi và bỏ vào lửa”. Chúng ta hãy cầu cho những kẻ có tội, biết sớm giác ngộ, hoán cải tâm hồn hầu tránh được hình phạt khủng khiếp của Thiên Chúa, tuy nhân từ nhưng cũng là Quan án chí công.

4/ “ Chúa sẽ lấy lòng chính trực mà bênh đỡ kẻ hiền lành trong xứ sở”. Chúng ta hãy cầu nguyện cho những ai đang sầu khổ vì là nạn nhân của nghèo đói, bất công, được tràn đầy hy vọng nơi Chúa là Đấng sẽ bảo vệ và nâng đỡ họ.

 Chủ tế:        

Lạy Chúa,
Nhờ việc Con Chúa xuống thế làm người, xin đổi mới con người của chúng con, để chúng con  luôn biết thực thi thánh ý Chúa hầu được Chúa nâng đỡ ủi an và được vĩnh viễn hạnh phúc trên Nước Chúa. Nhờ Đức Kitô, Chúa chúng con. Đ/ Amen.
 
Tác giả bài viết: Lm. Phaolô Trương Đình Tu
Nguồn tin: Gpquinhon.org
Đánh giá bài viết
Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá
Click để đánh giá bài viết

Ý kiến bạn đọc

 

   

LƯỢT XEM TRANG

  • Đang truy cập: 41
  • Khách viếng thăm: 39
  • Máy chủ tìm kiếm: 2
  • Hôm nay: 4655
  • Tháng hiện tại: 84940
  • Tổng lượt truy cập: 12229200