Trang mới   https://gpquinhon.org

Lời nguyện giáo dân CN II Phục Sinh

Đăng lúc: Thứ sáu - 05/04/2013 02:00
CHÚA NHẬT II PHỤC SINH
 


Chủ tế:

Anh chị em thân mến, Chúa Giêsu đã Phục Sinh. Ơn Phục Sinh mang lại sự an bình cho chúng ta qua bí tích hòa giải và niềm hạnh phúc tràn đầy cho “những kẻ không thấy mà tin”. Chúng ta hãy cầu xin Chúa ban cho chúng ta đức tin vững mạnh vào Chúa Kitô, hầu vui hưởng sự bình an chân thật ở đời này và hạnh phúc vô cùng đời sau.

Hướng dẫn:

1. “Bình an cho các con”. Chúng ta cầu xin cho thế giới được hòa bình, Giáo Hội được thịnh vượng và mọi người biết tôn trọng lẫn nhau, coi nhau như anh em phát xuất từ Thiên Chúa là Cha và được cứu chuộc do Đức Giêsu Kitô Chúa chúng ta.

2. “Chúng tôi đã trông thấy Chúa”. Chúng ta hãy cầu xin cho những vị lãnh đạo trong Hội Thánh luôn là chứng nhân anh dũng và sáng ngời sự hiện diện cứu độ của Chúa Kitô ở trần gian bằng cuộc sống đức tin kiên vững của mình.

3. “Lạy Chúa tôi, lạy Thiên Chúa của tôi”. Chúng ta hãy cầu xin Chúa cho mọi người Kitô hữu chúng ta biết loan truyền cái chết của Chúa và tuyên xưng sự Phục Sinh của Người qua cuộc sống đạo hằng ngày của chúng ta.

4. “Phúc cho những ai không thấy mà tin”. Chúng ta hãy cầu xin Chúa cho những kẻ còn đi trong bóng tối lầm lạc được cảm nhận sự hiện diện của Chúa Kitô trong môi trường sống của họ, và chóng tìm về với Chúa hầu Danh Chúa được cả sáng và Nước Chúa trị đến.

Chủ tế:

Lạy Chúa, Chúa đã chiếu dãi trên chúng con ánh sáng Phục Sinh, xin củng cố niềm tin của chúng con và ban cho đời chúng con được hưởng sự bình an chân thật của tâm hồn trong Ơn Chúa và với lương tâm trong sạch, hầu sau khi đắc lực phụng sự Chúa ở đời này, chúng con được chiêm ngưỡng vinh quang Ba Ngôi trên Thiên Quốc. chúng con cầu xin nhờ Đức Kitô Chúa chúng con. Đ: Amen.

 
Tác giả bài viết: Lm. Phaolô Trương Đình Tu
Nguồn tin: Gpquinhon.org
Đánh giá bài viết

Ý kiến bạn đọc

 

   

LƯỢT XEM TRANG

  • Đang truy cập: 44
  • Hôm nay: 6002
  • Tháng hiện tại: 85265
  • Tổng lượt truy cập: 12062052