Trang mới   https://gpquinhon.org

Lời nguyện giáo dân CN III MC A

Đăng lúc: Thứ tư - 19/03/2014 20:25
CHÚA NHẬT III MÙA CHAY – NĂM A


Chủ tế:          

Anh chị em thân mến,
Chúa Kitô là suối nguồn Ơn Thánh. Ai đến và uống nước hằng sống Ngài ban cho, sẽ không bao giờ khát nữa. Vậy, chúng ta hãy cầu xin Chúa ban cho chúng ta Nước ấy, để chúng ta chỉ khát Chúa mà thôi.

Hướng dẫn

1.     “Nếu bà nhận biết ơn Chúa và người đang nói với bà là ai, chắc bà sẽ xin Người ban cho bà Nước hằng sống”. Chúng ta hãy cầu xin  Chúa ban cho nhân loại biết khao khát tình yêu vĩnh cửu của Thiên Chúa.
 
2.     “Ai uống nước Ta sẽ cho thì không bao giờ còn khát nữa”. Chúng ta hãy cầu xin Chúa ban cho mọi Kitô hữu không còn nghĩ gì đến tiền tài, danh vọng, thú vui vật chất, mà chỉ biết khao khát Lời Chúa và sống theo Tin Mừng của Chúa.

3.     “ Thưa Ngài, tôi thấy rõ Ngài là một Tiên tri”. Chúng ta hãy cầu xin Chúa ban cho mọi người trong giáo xứ chúng ta biết tuyên xưng Đức tin bằng cách sốt sắng sống đạo, để mọi người nhìn vào cuộc sống của chúng ta mà tin Chúa Giêsu là Đấng Cứu Thế..
 
4.     “Đã đến giờ và chính là lúc này những kẻ tôn thờ đích thực sẽ thờ Chúa Cha trong tinh thần và chân lý”. Chúng ta hãy cầu xin Chúa ban cho những ai chưa tin Chúa, nhờ đời sống tôn thờ và phục vụ chân thật của người kitô hữu, nhận ra Chúa là Cha nhân ái của hết mọi người.
 
Chủ tế:        

Lạy Chúa,
Xưa con Chúa đã phế bỏ thành kiến của người Do thái, để tiếp xúc và giảng đạo cho những người Samaria, nay xin Chúa mở rộng tâm hồn chúng con để chúng con biết dẹp qua mọi kỳ thị, mọi phân biệt, hết lòng yêu thương và mang ánh sáng Phúc âm đến cho mọi người, hầu chúng con đem về cho Chúa những tâm hồn thiện chí truy nhận Chúa là Cha và là Đấng cứu chuộc chúng con.Nhờ Đức Kitô, Chúa chúng con. Đ : Amen.


 
Tác giả bài viết: Lm. Phaolô Trương Đình Tu
Nguồn tin: Gpquinhon.org
Từ khóa:

bao giờ, cầu xin

Đánh giá bài viết
Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá
Click để đánh giá bài viết

Ý kiến bạn đọc

 

   

LƯỢT XEM TRANG

  • Đang truy cập: 19
  • Khách viếng thăm: 5
  • Máy chủ tìm kiếm: 14
  • Hôm nay: 2038
  • Tháng hiện tại: 114194
  • Tổng lượt truy cập: 12258454