Trang mới   https://gpquinhon.org

Lời nguyện giáo dân CN III PS

Đăng lúc: Thứ tư - 30/04/2014 18:16
CHÚA NHẬT III PHỤC SINH- NĂM A
 

Chủ tế :

Anh chị em thân mến,
Chúa Phục sinh sau khi sống lại đã hiện ra nhiều lần với các môn đệ thân yêu để củng cố niềm tin, trao sứ mệnh thánh hóa và rao giảng Tin mừng cho các đấng ấy. Chúng ta hãy tha thiết kêu xin Chúa luôn ở với chúng ta để nâng đỡ chúng ta trong cuộc sống.
 
Hướng dẫn : 
 
1.     “Chớ thì Đấng Kitô  chẳng phải chịu đau khổ như vậy rồi mới được vinh quang sao”. Chúng ta hãy cầu xin  cho mọi người hiểu được ý nghĩa của sự đau khổ ở đời này, có giá trị cứu thế và mang lại vinh quang bất diệt.
 
 2.     “Mời ông ở lại với chúng tôi vì trời đã về chiều và ngày sắp tàn”. Chúng ta hãy cầu xin Chúa luôn ở cùng Hội Thánh và ngự trị trong các gia đình của chúng ta, vì bóng tối sự ác vẫn luôn bao trùm cuộc sống của người tín hữu.
 
 3.     “Phải chăng lòng chúng ta đã sốt sắng lên trong ta, khi Người đi đường đàm đạo và giải thích Kinh Thánh cho chúng ta đó ư?”. Chúng ta hãy cầu xin Chúa  ban cho mọi người trong giáo xứ chúng ta khi lắng nghe Lời Chúa, được trở nên nhiệt tình trong đời sống tôn thờ và bác ái.
 
 4.     “Các ông có chuyện gì vừa đi vừa trao đổi với nhau mà buồn bã vậy?”. Chúng ta hãy cầu xin Chúa cho chúng ta biết cảm thông với những lo âu của  những kẻ đói đau sầu khổ, hầu chúng ta mang ơn lành của Chúa Phục sinh đến cho mọi người.
 
 Chủ tế :

Lạy Chúa,
Xưa Chúa đã quan tâm đến hai môn đệ đi làng Emmau, mở mắt cho hai đấng nhận ra Chúa. Xin Chúa cũng thương soi sáng cho chúng con, để đức tin chúng con được vững mạnh hầu chúng con biết thực thi đức ái trọn vẹn đối với tha nhân. Chúa là Đấng hằng sống hằng trị muôn đời. Đ : Amen.
 
Tác giả bài viết: Lm. Phaolô Trương Đình Tu
Nguồn tin: Gpquinhon.org
Đánh giá bài viết
Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá
Click để đánh giá bài viết

Ý kiến bạn đọc

 

   

LƯỢT XEM TRANG

  • Đang truy cập: 9
  • Khách viếng thăm: 8
  • Máy chủ tìm kiếm: 1
  • Hôm nay: 4554
  • Tháng hiện tại: 109003
  • Tổng lượt truy cập: 12253263