Trang mới   https://gpquinhon.org

Lòi nguyện giáo dân CN IV PS

Đăng lúc: Thứ năm - 23/04/2015 05:57
CHÚA NHẬT IV PHỤC SINH – NĂM B
(Cầu cho Ơn Thiên Triệu)
 


Chủ tế :              

Anh chị em thân mến,
Như vị Mục tử tốt lành luôn chăn dắt đoàn chiên, Thiên Chúa dùng lòng khoan dung mà chăm sóc và dùng tình thương mà cai quản Dân Ngài. Nhân ngày thế giới cầu cho Ơn Thiên Triệu, chúng ta sốt sắng dâng lời cầu nguyện cho Đức Giáo Hoàng, các Đức Giám Mục, nam nữ tu sĩ và mọi người giáo hữu trên khắp hoàn cầu.

Hướng dẫn :

1.      “Và chỉ có một đoàn chiên và một Chủ chiên”. Chúng ta khẩn khoản nài xin Chúa thương tuôn đổ ơn Thánh Thần trên các con cái Chúa, để khi sống xứng đáng theo ơn Chúa kêu gọi, mọ người được đức tin nguyên vẹn liên kết và giây bác ái đoàn tụ.

2.      Xưa Chúa đã kêu gọi các Tông đồ để làm những ngư phủ bắt lưới người. Nay chúng ta sốt sắng cầu xin Chúa gia tăng số thừa tác viên xứng đáng phụng sự bàn thánh và làm cho họ trở thành những người can đảm rao giảng Tin Mừng cho muôn dân.

3.      Xin cho các Tu sĩ nam nữ luôn trung thành phục vụ Thiên Chúa và  Hội Thánh trong tinh thần khó nghèo và tâm hồn thanh khiết quảng đại.

4.      “Ta là Mục Tử tốt lành, Ta biết các chiên Ta và các chiên Ta biết Ta”. Xin cho mọi người trong xứ đạo chúng ta biết lắng nghe Lời Chúa, để càng thêm yêu mến Chúa và càng thuộc về Đoàn Chiên Chúa mỗi ngày một hơn.

Chủ tế :       

Lạy Chúa là Mục Tử hằng hữu,
Chúa luôn gìn giữ và cai quản đoàn chiên Chúa. Xin Chúa lấy tình yêu bao la mà gia tăng các vị Chủ chăn thánh thiện đẹp lòng Chúa và cho số người hiến thân phục vụ Nước Trời càng thêm đông số, để nhờ chức vụ và đời sống, các ngài làm cho Chúa được vinh quang và mưu phần rỗi cho hết mọi người. Chúng con cầu xin nhờ Đức Kitô, Chúa chúng con. Amen.


 
Tác giả bài viết: Lm Phaolô Trương Đình Tu
Nguồn tin: Gpquinhon.org
Đánh giá bài viết
Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá
Click để đánh giá bài viết

Ý kiến bạn đọc

 

   

LƯỢT XEM TRANG

  • Đang truy cập: 10
  • Hôm nay: 735
  • Tháng hiện tại: 156542
  • Tổng lượt truy cập: 12133329