Trang mới   https://gpquinhon.org

Lời nguyện giáo dân CN IV PS

Đăng lúc: Thứ sáu - 19/04/2013 02:31
CHÚA NHẬT IV PHỤC SINH
(Cầu cho Ơn Thiên Triệu)
 


Chủ tế:

Anh chị em thân mến, Thiên Chúa đã yêu thương nhân loại đến nỗi trao ban Con Một Ngài cho chúng ta. Chúng ta hãy dâng lên Thiên Chúa lời cầu nguyện tha thiết, cho Hội Thánh luôn là Hình ảnh sống động của Chúa Cứu Thế và cho mọi người chúng ta biết yêu thương nhau, hầu mọi người nhìn vào mà nhận biết chúng ta là những môn đệ đích thực của Chúa.

Hướng dẫn:

1. “Thầy ban cho các con một điều răn mới”. Chúng ta hãy cầu xin Chúa ban cho mọi Kitô hữu biết nghe theo lệnh truyền của Con Chúa, sống đời bác ái hy sinh, hầu trở nên những nhân chứng đích thực của Chúa trong thế giới đầy hận thù và ghen ghét.

2. “Như Thầy đã yêu thương các con, các con hãy yêu thương nhau”. Chúng ta hãy cầu xin Chúa cho các phần tử trong Hội Thánh biết yêu thương và đùm bọc lẫn nhau, hầu cho truyền thống yêu thương luôn nguyên vẹn và sáng ngời trong Hội Thánh.

3. “Căn cứ vào điều này mà người ta nhận biết các con là môn đệ của Thầy, là nếu các con yêu thương nhau”.Chúng ta hãy cầu xin Chúa cho mọi người trong giáo xứ chúng ta biết quan tâm cho nhau, tránh những bất hòa và tích cực nâng đỡ nhau về mọi mặt, hầu làm gương tốt cho những người lân cận chúng ta.

4. “Thiên Chúa là Tình yêu”. Chúng ta hãy cầu xin Chúa cho những ai chưa biết yêu thương và chưa thấy mìnhđược yêu thương, nhìn nhận Thiên Chúa là Cha từ ái, hầu cuộc đời của họ được tươi sáng trong tước hiệu làm con Chúa.

Chủ tế:

Lạy Chúa, tình yêu tha nhân là dấu chỉ những kẻ thuộc về Chúa, xin gia tăng lòng mến trong chúng con, để chúng con tích cực thực thi đức bác ái trong môi trường sống chúng con, hầu mọi người đều nhận biết Chúa là Cha và Đức Kitô Chúa Cứu chuộc chúng con. Nhờ Đức Kitô Chúa chúng con. Đ: Amen.

 
Tác giả bài viết: Lm. Phaolô Trương Đình Tu
Nguồn tin: Gpquinhon.org

Ý kiến bạn đọc

 

   

LƯỢT XEM TRANG

  • Đang truy cập: 60
  • Khách viếng thăm: 57
  • Máy chủ tìm kiếm: 3
  • Hôm nay: 5942
  • Tháng hiện tại: 121483
  • Tổng lượt truy cập: 12265743