Trang mới   https://gpquinhon.org

Lời nguyện giáo dân CN V PS

Đăng lúc: Thứ sáu - 26/04/2013 17:07
CHÚA NHẬT V PHỤC SINH
 

Chủ tế:

Anh chị em thân mến, Chúa Giêsu đã dạy chúng ta: “Ở điểm nầy, mọi người sẽ nhận biết anh em là môn đệ của Thầy, là anh em có lòng thương yêu nhau”. Chúng ta tha thiết cầu xin Chúa gia tăng lòng mến cho chúng ta, để chúng ta ngày càng trở nên môn đệ và chứng nhân của Chúa Giêsu Phục Sinh.

Hướng dẫn:

1) “Bấy giờ tôi thấy trời mới đất mới”. Chúng ta tha thiết cầu xin Chúa cho “ vương quốc đầy tràn tình thương, công lý và bình an” luôn được mở rộng và lan tỏa đến mọi nước mọi dân.

2) “Chúng ta phải chịu nhiều gian khổ mới được vào Nước Thiên Chúa”. Xin Chúa an ủi những ai chịu bách hại vì Đạo thánh Chúa và ban cho họ lòng tin kiên vững trong những cơn thủ thách gian nan.

3) Một quốc gia chỉ có thể là đại cường, khi nó rất giàu yêu thương” (Raoul Follerau). Chúng ta tha thiết cầu xin Chúa cho nền văn minh tình thương biến đổi tâm hồn con người hôm nay, để những ai nghèo khổ được tôn trọng phẩm giá và được sống dồi dào.

4) “Thầy ban cho anh em một điều răn mới là anh em hãy yêu thương nhau”. Xin Chúa gia tăng lòng mến cho chúng ta để chúng ta biết khiêm tốn phục vụ và sống yêu thương.

Chủ tế:

Lạy Chúa, Chúa đã tạo dựng chúng con theo hình ảnh Chúa. Xin nhậm lời chúng con cầu xin và cho chúng con biết sống theo giới luật yêu thương như Con Chúa đã dạy chúng con. Chúng con cầu xin, nhờ Đức Kitô Chúa chúng con. Đ: Amen.

 
Tác giả bài viết: Lm. Phaolô Trương Đình Tu
Nguồn tin: Gpquinhon.org
Từ khóa:

phục sinh, môn đệ

Đánh giá bài viết
Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá
Click để đánh giá bài viết

Ý kiến bạn đọc

 

   

LƯỢT XEM TRANG

  • Đang truy cập: 5
  • Khách viếng thăm: 2
  • Máy chủ tìm kiếm: 3
  • Hôm nay: 4554
  • Tháng hiện tại: 108888
  • Tổng lượt truy cập: 12253148