Trang mới   https://gpquinhon.org

Lời nguyện giáo dân CN V TN A

Đăng lúc: Thứ hai - 03/02/2014 12:01
CHÚA NHẬT V QUANH NĂM- NĂM A


Chủ tế:         

Anh chị em thân mến,
Chúa Cứu Thế dạy chúng ta phải trở nên đèn đời và muối đất, có nghĩa là Chúa truyền ta phải sống đức tin giữa những người chưa nhận biết Chúa, và thực thi đức ái đối với hết mọi người. Chúng ta hãy thành khẩn cầu xin, để Lời Chúa dạy được thực hiện.

    Hướng dẫn:
 
1.     “Các con là muối đất”. Chúng ta hãy cầu xin Chúa ban cho mọi tín hữu sống đức tin vững mạnh, để họ trở thành muối ướp trần gian, tránh khỏi những hiểm nguy sa đọa và những gương xấu thế trần.
 
2.     “Các con là sự sáng thế gian”. Chúng ta hãy cầu xin Chúa cho các vị lãnh đạo dân Chúa, nên gương sáng bằng đời sống chứng tá của mình, để khi nhìn vào đời sống các vị đó, mọi người nhìn thấy Chúa là Cha và Chúa Giêsu , Đấng Cứu Thế.

3.     “Sự sáng của các con phải chiếu giãi ra trước mặt thiên hạ, để họ xem thấy việc lanh các con mà ngợi khen Cha các con trên trời”. Chúng ta hãy cầu xin Chúa ban cho mọi người trong giáo xứ chúng ta biết sống sốt sắng, đạo đức, để nên gương mẫu trong cuộc sống đức tin và đức ái cho hết mọi người.
 
4.     “ Nếu muối lạc, người ta biết lấy gì mà ướp cho mặn lại được”. Chúng ta hãy cầu xin Chúa cho những ai bơ thờ trễ nải trong nếp sống đạo, để họ lấy lại niềm tin, và hăng say trong việc tôn thờ Chúa, cũng như phục vụ tha nhân.
 
Chủ tế:        

Lạy Chúa,
Sự sống đời đời là nhìn biết  Chúa là Chúa tể càn khôn, và Con Chúa là Đức Chúa Giêsu , Đấng Cứu chuộc chúng con. Xin Chúa ban cho chúng con biết tận tình sống tin yêu phó thác vào Chúa, và chân thành yêu thương hết mọi người, để đem nhiều người về với Chúa, và cùng với họ, chúng con được đồng hưởng hạnh phúc đời đời. Nhờ Đức Kitô, Chúa chúng con. Đ/ Amen



 
Tác giả bài viết: Lm. Phaolô Trương Đình Tu
Nguồn tin: Gpquinhon.org
Đánh giá bài viết
Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá
Click để đánh giá bài viết

Ý kiến bạn đọc

 

   

LƯỢT XEM TRANG

  • Đang truy cập: 22
  • Khách viếng thăm: 20
  • Máy chủ tìm kiếm: 2
  • Hôm nay: 1911
  • Tháng hiện tại: 77539
  • Tổng lượt truy cập: 12221799