Trang mới   https://gpquinhon.org

Lời nguyện giáo dân CN XII TN

Đăng lúc: Thứ sáu - 21/06/2013 02:25

CHÚA NHẬT XII QUANH NĂM

 

Chủ tế:

               Anh chị em thân mến, Chúa Giêsu xuống thế  làm người, chịu khổ nạn, chịu chết để cứu chuộc chúng ta, Chúng ta hãy cầu xin Chúa ban ơn cho chúng ta biết vác khổ giá mình mỗi ngày mà theo chân Chúa. 

Hướng dẫn:

1.      “Những đám dân chúng bảo Thầy là ai?”. Chúng ta hãy cầu xin Chúa cho mọi người nhận biết Chúa Giêsu là Đức Kitô , Con Thiên Chúa hằng sống, hầu mọi người được ơn cứu độ.

2.      “ Phần các con, các con bảo Thầy là ai?”. Chúng ta hãy cầu xin Chúa cho các Đấng kế vị các Thánh Tông đồ, biết can đảm tuyên xưng niềm tin vào Đức Kitô, Thầy chí Thánh, bằng chính cuộc sống gương mẫu của mình.

3.      “ Con người sẽ chịu nhiều đau khổ, bị giết và ngày thứ ba sẽ sống lại”. Chúng ta hãy cầu xin cho mọi người trong giáo xứ chúng ta biết đi theo con đường Chúa đã đi xưa, để qua khổ nạn chúng ta bước vào vinh quang phục sinh.

4.      “ Ai muốn theo Ta,   hãy từ bỏ mình, vác Thập giá mình hằng ngày mà theo Ta “. Chúng ta hãy cầu xin cho các tín hữu,  nhất  là những người được Chúa gọi theo Chúa ,đặc  biệt các tu sĩ, chủng sinh, biết kiên trì trong ơn gọi của mình. 

Chủ tế:

                Lạy Chúa, Chúa đã thương yêu chúng con đến nỗi trao ban con một Chúa cho chúng con, chúng con hết lòng cám đội ơn Chúa và dốc quyết bỏ mình, hằng ngày vác thập giá mình mà theo Chúa Giêsu, hầu sau khi chết đi cho tội lỗi, cho chính mình, chúng con được Chúa cho vui hưởng niềm vui phục sinh bất diệt.Chúng con cầu xin nhờ Đức Kitô, Chúa chúng con. Đ : Amen.       

 

Tác giả bài viết: Lm. Phaolô Trương Đình Tu
Nguồn tin: Gpquinhon.org
Đánh giá bài viết
Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá
Click để đánh giá bài viết

Ý kiến bạn đọc

 

   

LƯỢT XEM TRANG

  • Đang truy cập: 5
  • Hôm nay: 6097
  • Tháng hiện tại: 155239
  • Tổng lượt truy cập: 12132026