Trang mới   https://gpquinhon.org

Lời nguyện giáo dân CN XIX TN

Đăng lúc: Thứ năm - 08/08/2013 12:16
CHÚA NHẬT XIX QUANH NĂM – NĂM C
 
Chủ tế:
                 Anh chị em thân mến,
 Lời Chúa hôm nay nhắc nhở chúng ta rằng đời sống Kitô hữu nơi trần gian là một cuộc lữ hành đức tin tiến về quê hương thật trên trời. Cũng như các tổ phụ và dân Israel xưa, chúng ta tin tưởng vào Lời hứa của Chúa và sống trong niềm mong đợi một hạnh phúc bên kia cuộc đời tạm bợ nầy. Trong khi cùng đồng hành với toàn thể dân Chúa tiến về tương lai, chúng ta hãy tha thiết nguyện cầu.
 
Hướng dẫn

1.      “Hỡi các con bé mọn, đừng sợ, vì Cha các con đã vui lòng ban Nước Trời cho các con.” Chúng ta hãy cầu xin Chúa ban cho chúng ta một tinh thần siêu thoát đối với của cải trần gian, để xứng đáng được Chúa Cha ban của cải không hư nát trên trời.

2.      “ Kho tàng các con ở đâu, thì lòng các con cũng ở đó”. Chúng ta hãy cầu xin Chúa giúp chúng ta biết để hết tâm trí vào việc tìm kiếm Nước Trời, bằng cách thực hiện giáo huấn Tin Mừng , để với thời gian ngắn ngủi trên trần thế chúng ta chuẩn bị cho mình một cuộc sống vĩnh cửu đầy hạnh phúc trong Nước Trời mai sau.

3.      Đức tin là nhân đức căn bản cho cuộc lữ hành  trần thế đầy tối tăm và thử thách. Chúng ta hãy cầu xin Chúa cho mọi Kitô hữu biết luôn giữ gìn, nuôi dưỡng và đào sâu đức tin của mình, để đức tin ấy ngày càng trở nên ngọn đèn sáng soi cuộc đời của họ.

4.      Trong khi chờ đợi hạnh phúc Nước Trời, người Kitô hữu cần phải luôn tỉnh thức. Chúng ta hãy cầu xin Chúa giúp chúng ta biết luôn ở  trong tư thế sẵn sàng, bằng cách trung thành với các bổn phận hằng ngày, sống đời trong sạch và mau mắn đáp lại tiếng Chúa trong mọi  hoàn cảnh.
 
Chủ tế:
                Lạy Chúa là Đấng luôn trung tín với điều Ngài đã hứa,
 xin ban cho tất cả chúng con đang ngóng trông và tin tưởng tiến bước trên cuộc đời trần thế, được đạt đến hạnh phúc Nước Trời mà Chúa Giêsu Kitô đã sắm sẵn cho chúng con .Người là Thiên Chúa hằng sống hằng trị cùng Chúa làm một với Chúa Thánh Thần muôn đời. Đ: Amen.
Tác giả bài viết: Lm. Phaolô Trương Đình Tu
Nguồn tin: Gpquinhon.org
Đánh giá bài viết
Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá
Click để đánh giá bài viết

Ý kiến bạn đọc

 

   

LƯỢT XEM TRANG

  • Đang truy cập: 12
  • Khách viếng thăm: 6
  • Máy chủ tìm kiếm: 6
  • Hôm nay: 2537
  • Tháng hiện tại: 91551
  • Tổng lượt truy cập: 12235811