Trang mới   https://gpquinhon.org

Lời nguyện giáo dân CN XV TN

Đăng lúc: Thứ năm - 11/07/2013 23:54
CHÚA NHẬT XV THƯỜNG NIÊN



Chủ tế:
                   Anh chị em thân mến, thánh lễ là bữa tiệc bác ái huynh đệ, cùng chia sẻ Lời Chúa và Mình Máu Chúa. Vậy trong Thánh lễ hôm nay chúng ta dâng lên Chúa những lời cầu, xin Ngài thành toàn đức ái trong chúng ta.
 
Hướng dẫn:

1.      “Ngươi hãy yêu mến Chúa là Thiên Chúa ngươi”. Chúng ta cùng cầu xin Chúa cho mọi người Kitô hữu biết thực thi bác ái vì lòng yêu mến Chúa đích thực, chớ không phải vì lợi lộc, hư danh.

2.      “Hãy thương mến anh em như chính mình”. Xin cho thế giới hôm nay, đang có khuynh hướng ích kỷ cá nhân, biết mở rộng tâm hồn, quan tâm và yêu mến người khác.

3.      “Ai là anh em tôi…, là kẻ đã tỏ lòng thương xót”. Chúng ta cầu xin Chúa cho những người bệnh tật, khổ đau, những kẻ thiếu thốn cơ hàn được nhận lãnh nhiều an ủi tinh thần chia sẻ vật chất.

4.      “Ông hãy đi và làm như vậy”. Xin cho tất cả chúng ta khi nghe Lời Chúa hôm nay, được thấm nhuần tinh thần bác ái trong lòng và biết thực thi bác ái trong môi trường sinh sống hằng ngày.
 
Chủ tế:
               Lạy Chúa là Cha nhân từ,
Chúa đã yêu thương chúng con và dạy chúng con thương yêu nhau. Xin đón nhận lời chúng con tha thiết cầu xin, để khi thực hiện Lời Chúa chỉ dạy, chúng con trở nên con một Cha trên trời. Nhờ Đức Kitô Chúa chúng con. Đ : Amen.
Tác giả bài viết: Lm. Phaolô Trương Đình Tu
Nguồn tin: Gpquinhon.org
Đánh giá bài viết
Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá
Click để đánh giá bài viết

Ý kiến bạn đọc

 

   

LƯỢT XEM TRANG

  • Đang truy cập: 29
  • Khách viếng thăm: 23
  • Máy chủ tìm kiếm: 6
  • Hôm nay: 2935
  • Tháng hiện tại: 115091
  • Tổng lượt truy cập: 12259351