Trang mới   https://gpquinhon.org

Lời nguyện giáo dân CN XV TNA

Đăng lúc: Thứ ba - 08/07/2014 18:53
CHÚA NHẬT XV QUANH NĂM- NĂM A


Chủ tế:         

Anh chị em thân mến,
Qua Hiến chế Tín lý về Mạc Khải của Thiên Chúa, Hội Thánh dạy rằng: “Nếu đời sống Hội Thánh được tăng trưởng nhờ năng nhận lãnh Bí Tích Thánh Thể, thì cũng có thể hy vọng đời sống thiêng liêng được đổi mới nhờ thêm lòng sùng kính Lời Chúa, là lời hằng tồn tại muôn đời”. Chúng ta sốt sắng cầu xin Chúa ban thêm ân sủng và sự trợ giúp bên trong của Chúa Thánh Thần, để việc lắng nghe Lời Chúa mang lại hiệu quả tốt đẹp cho đời sống đức tin của chúng ta.

Hướng dẫn:

1.     “Lời từ miệng Ta phán ra sẽ không trở lại với Ta mà không sinh kết quả”. Dù gặp trở ngại, Lời Chúa cuối cùng sẽ chiến thắng trong các tâm hồn và làm phát sinh một vụ mùa phì nhiêu. Trong khi chờ đợi, chúng ta cũng cầu xin Chúa cho mọi thành phần của Hội Thánh: biết mộ mến học hỏi và sống Lời Chúa trong chính cuộc sống của mình.
 
2.     “Kìa: Người gieo giống đi gieo. Trong lúc gieo, có hạt rơi ngay xuống đường và chim trời đến mổ ăn đi mất”. Qua các thời đại, người rao giảng Lời Chúa thường gặp nhiều thử thách gian truân trong cuộc sống. Chúng ta tin tưởng cầu xin Chúa luôn nâng đỡ các vị rao giảng Tin Mừng, để các Ngài can đảm và trung thành loan báo Lời chân lý cứu rỗi cho mọi người.

3.     Chúa Giêsu Kitô, Ngôi Lời nhập thể, đã làm đảo lộn lịch sử thế giới bằng cách gieo vào đó hạt giống Lời Chúa, Lời đem lại niềm vui, an bình và yêu thương. Chúng ta  tha thiết cầu xin Chúa cho việc lắng nghe Lời Chúa mỗi ngày lôi kéo chúng ta ra khỏi vùng sa mạc cằn cỗi và giúp chúng ta đơm hoa kết trái trong các việc thiện và niềm vui.

4.     “Có hạt rơi xuống đất tốt và sinh hoa kết quả”. Chúng ta cùng cầu xin Chúa cho cộng đoàn xứ đạo chúng ta biết cố gắng sống theo Lời Chúa để cảm nghiệm được niềm vui sâu xa, được trọn vẹn thuộc về Chúa và anh em.

Chủ tế:        

Lạy Chúa là Cha nhân lành và khôn ngoan,
Với tình yêu thương chan chứa, Chúa đã ngỏ lời với loài người chúng con như với bạn hữu, nhờ Ngôi Lời nhập thể. Xin Chúa cho chúng con biết lắng nghe Lời sống động và linh nghiệm của Con Chúa, nhờ đó chúng con ngày càng hiểu biết và yêu mến Chúa nhiều hơn. Chúng con cầu xin nhờ Đức Kitô, Chúa chúng con. Đ/ Amen



 
Tác giả bài viết: Lm. Phaolô Trương Đình Tu
Nguồn tin: Gpquinhon.org
Đánh giá bài viết
Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá
Click để đánh giá bài viết

Ý kiến bạn đọc

 

   

LƯỢT XEM TRANG

  • Đang truy cập: 23
  • Hôm nay: 1708
  • Tháng hiện tại: 95132
  • Tổng lượt truy cập: 12239392