Trang mới   https://gpquinhon.org

Lời nguyện giáo dân CN XVI TNA

Đăng lúc: Thứ tư - 16/07/2014 18:31
CHÚA NHẬT XVI QUANH NĂM- NĂM A


Chủ tế:         

Anh chị em thân mến,
Thiên Chúa là Đấng từ bi nhân hậu, giàu lòng thương xót, luôn kiên nhẫn trông đợi kẻ có tội ăn năn trở lại. Chúng ta cùng cảm tạ Chúa và dâng lời cầu xin. 

Hướng dẫn:
 
1.     Hạt giống tốt đã được gieo đầu tiên và ở khắp nơi, thì hạt lúa tốt sẽ  được gặt hái sau cùng và khắp mọi chốn. Chúng ta tin tưởng cầu xin Chúa ban cho chúng ta cái nhìn lạc quan và tích cực về thế giới và tha nhân với niềm xác tín rằng: Hạt giống tốt luôn ưu thắng và sẽ không bị chết ngạt.
 
2.     Óc kỳ thị thường thúc đẩy chúng ta lên án hay loại trừ những ai xem ra không có cùng quan niệm như chúng ta về Chân Thiện Mỹ. Chúng ta tha thiết cầu xin Chúa mở rộng tâm hồn của các Kitô hữu để họ biết quảng đại chấp nhận tha  nhân, không dung túng tội lỗi, nhưng vẫn kính trọng nhân vị và khả năng hoán cải của các tội nhân.
 
 3.     Thiên Chúa là Đấng kiên nhẫn. Ngài ghét tội lỗi, nhưng yêu kẻ biết thống hối ăn năn. Chúng ta khiêm cung cầu xin Chúa lấy tình thương mà xét xử chúng ta và đón nhận chúng ta vào Nước Trời.
 
4.     “Hội Thánh, vì ôm ấp những kẻ có tội trong lòng, nên vừa thánh thiện vừa phải luôn thanh tẩy mình” (HT. 8d). Chúng ta tha thiết cầu xin Chúa ban cho cộng đoàn xứ đạo chúng ta tấm lòng và cảm thức của Hội Thánh là Mẹ hiền: luôn tin mến và ấp ủ tất cả những ai đau khổ vì sự yếu hèn của con người .
 
Chủ tế:        

Lạy Chúa là Thiên Chúa từ bi và hay thương xót,
Xin nghe lời chúng con khẩn nguyện. Xin giúp chúng con biết can đảm từ bỏ tật xấu xét đoán người khác mà quên xem xét lại chính mình. Xin đừng đoán phạt chúng con, nhưng xin nhìn đến Đức tin của Hội Thánh Chúa, mà ban cho chúng con ơn tha thứ và bình an. Chúng con cầu xin nhờ Đức Kitô, Chúa chúng con. Đ/ Amen


 
Tác giả bài viết: Lm. Phaolô Trương Đình Tu
Nguồn tin: Gpquinhon.org
Đánh giá bài viết
Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá
Click để đánh giá bài viết

Ý kiến bạn đọc

 

   

LƯỢT XEM TRANG

  • Đang truy cập: 25
  • Khách viếng thăm: 19
  • Máy chủ tìm kiếm: 6
  • Hôm nay: 8729
  • Tháng hiện tại: 89816
  • Tổng lượt truy cập: 12234076