Trang mới   https://gpquinhon.org

Lời nguyện giáo dân CN XVI TNB

Đăng lúc: Thứ năm - 16/07/2015 04:51
CHÚA NHẬT XVI QUANH NĂM – NĂM B


Chủ tế :     
 

Anh chị em thân mến,
Đức Kitô là vị Mục Tử tốt lành. Chính Người đã quy tụ chúng ta trong đại gia đình Hội Thánh, là nơi chúng ta được uốn nước cứu độ. Chúng ta cùng cảm tạ Chúa và dâng lời cầu xin.

Hướng dẫn:

  1. “Chúa Giêsu thấy dân chúng thật đông thì động lòng thương…và Người dạy dỗ họ nhiều điều”. Giảng dạy để chứng minh lòng thương xót. Chúng ta sốt sắng cầu xin Chúa cho các tín hữu luôn được ở trong lòng thương xót Chúa, bằng cách chăm chú lắng nghe lời Hội Thánh truyền dạy.
  2. “Các Tông đồ hội lại bên Chúa Giêsu và thuật lại với Người mọi việc các ông đã làm và đã giảng dạy”. Chúng ta cùng cầu xin Chúa cho các vị Chủ chăn luôn noi gương Đức Kitô mà yêu thương và hy sinh cho đoàn chiên qua việc làm và lời giảng dạy.
  3. “Vì họ như đàn chiên không người chăn”. Chúng ta tha thiết cầu xin Chúa ban cho nhiều Linh mục thánh thiện và nhiệt thành để phục vụ dân Chúa.
  4. “Vì lúc ấy dân Chúa kẻ đến người đi tấp nập”. Chúng ta cùng cầu xin Chúa cho cộng đoàn giáo xứ chúng ta dù gặp khó khăn đến đâu vẫn cố tìm thời giờ để đến cầu nguyện, đến gặp Chúa và lắng nghe Lời Người.
Chủ tế

Lạy Chúa, Đức Kitô Con Chúa là vị Mục Tử nhân lành, đã hy sinh mạng sống vì đoàn chiên; và Chúa đã muốn cho sứ vụ con Chúa được nối tiếp qua mọi thế hệ. Xin cho chúng con biết khao khát chân lý và sẵn sàng tìm mọi cách để đến với Chúa qua các vị Chủ chăn trong Hội Thánh và luôn bước theo con đường Chúa đã dùng gương sáng các ngài mà chỉ bảo. Chúng con cầu xin nhờ Đức Kitô Chúa chúng con. Amen.

Tác giả bài viết: Lm. Phaolô Trương Đình Tu
Nguồn tin: Gpquinhon.org
Đánh giá bài viết
Tổng số điểm của bài viết là: 1 trong 1 đánh giá
Click để đánh giá bài viết

Ý kiến bạn đọc

 

   

LƯỢT XEM TRANG

  • Đang truy cập: 25
  • Khách viếng thăm: 19
  • Máy chủ tìm kiếm: 6
  • Hôm nay: 4617
  • Tháng hiện tại: 153759
  • Tổng lượt truy cập: 12130546