Trang mới   https://gpquinhon.org

Lời nguyện giáo dân CN XVIII TNA

Đăng lúc: Thứ tư - 30/07/2014 19:06
CHÚA NHẬT XVIII QUANH NĂM- NĂM A

 
Chủ tế:         

Anh chị em thân mến,
Bài Tin Mừng hôm nay cho chúng ta thấy một hình ảnh thật rõ nét về Hội Thánh: Chúa Giêsu ở giữa, Người ban lời và bánh. Có các Tông Đồ đã kề bên Người, chuyển đạt các ơn của Người. Còn dân chúng được qui tụ thì ngồi chung quanh và vui mừng vì có Chúa hiện diện. Tin tưởng rằng Chúa Giêsu cũng đang hiện diện ở giữa cộng đoàn chúng ta hôm nay, chúng ta cùng dâng lời cầu xin.

  Hướng dẫn:
 
1.     Hội Thánh không ngừng phân phát lương thực thiêng liêng cho con cái mình: đó là Lời Chúa và Mình Thánh Chúa. Chúng ta sốt sắng cầu xin Chúa cho các tín hữu luôn quí trọng lương thực thiêng liêng cao quí này.
 
2.     “ Các con hãy cho họ ăn”. Mệnh lệnh này của Chúa Giêsu luôn vang rền trong Hội Thánh. Chúng ta tha thiết cầu xin Chúa ban thêm nhiều linh mục, để thi hành sứ mệnh Chúa uỷ thác là phân phát các mầu nhiệm thánh cho muôn dân.
 
3.     Thế giới ngày nay, nạn đói vẫn còn đang hoành hành dữ dội: giết chết nhiều người lớn và trẻ em. Chúng ta cùng cầu xin Chúa cho những người giàu có, các quốc gia đã phát triển biết rộng rãi giúp đỡ những người nghèo khổ và các nước đang mở mang. 
 
4.     Người cầm lấy bánh…đọc lời chúc tụng…và phân phát cho dân chúng”. Chúng ta cùng cầu xin Chúa  cho mỗi gia đình trong  xứ  đạo chúng ta khi dùng bữa, biết tạ ơn Chúa vì đã ban cho lương thực hằng ngày, đồng thời biết lấy lòng bác ái mà chia xẻ cơm  bánh cho những ai túng nghèo
 
Chủ tế:        

Lạy Chúa ,
Chúa đã ban cho chúng con lương thực thiêng liêng cao quý là Mình Máu Con Chúa và Lời hằng sống. Xin cho chúng con biết quí trọng và luôn tham dự bàn Tiệc Thánh này. Và khi đã lãnh nhận của nuôi linh hồn, xin cho chúng con cũng biết thật tình chia xẻ của ăn phần xác cho những ai túng nghèo. Chúng con cầu xin nhờ Đức Kitô, Chúa chúng con. Đ/ Amen
Tác giả bài viết: Lm. Phaolô Trương Đình Tu
Nguồn tin: Gpquinhon.org
Đánh giá bài viết
Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá
Click để đánh giá bài viết

Ý kiến bạn đọc

 

   

LƯỢT XEM TRANG

  • Đang truy cập: 31
  • Hôm nay: 5306
  • Tháng hiện tại: 154448
  • Tổng lượt truy cập: 12131235