Trang mới   https://gpquinhon.org

Lời nguyện giáo dân CN XX TN C

Đăng lúc: Thứ năm - 15/08/2013 18:53
CHÚA NHẬT XX THƯỜNG NIÊN - NĂM C
 

Chủ tế:
             Anh chị em thân mến, Thánh lễ là tưởng niệm và tuyên xưng việc Chúa chịu chết và sống lại. Chính sự chết và sống lại đó đem lại bình an cho nhân  loại. Vậy trong Thánh lễ này chúng ta hãy tha thiết dâng lên Chúa những lời cầu, xin Ngài ban cho chúng ta sự bình an đích thực.
 
Hướng dẫn:
 
1.      “Thầy đã đến  đem lửa xuống thế gian và Thầy mong muốn  biết bao cho lửa cháy lên”. Chúng ta  cầu xin Chúa cho Hội Thánh luôn tiếp tục sứ mệnh làm cho nhân loại bùng cháy lên lửa yêu mến ơn cứu chuộc.
 
2.      “ Thầt phải chịu một phép rửa, và lòng thầy khắc khoải  biết bao cho đến khi  hoàn tất”. Chúng ta xin Chúa cho mỗi người trong chúng ta biết hòa nhập những buồn sầu khổ đau của mình vào trong cuộc  khổ nạn mà Chúa Kitô đã gánh nhận.
 
3.      “Thầy đến để đem lại chia rẽ”. Xin Chúa cho những  dự tòng trong giáo xứ chúng ta ,biết khi chọn lựa Chúa là nguồn bình an được  vượt qua dễ dàng sự chia rẽ của trần thế.
 
4.      “Năm người trong một nhà sẽ chia rẽ nhau; ba người chống lại hai và hai chống lại ba”. Xin cho những ai đang bị khủng hoảng hay bị chống đối vì đức tin, được nhận lãnh bình an đích thực trong tâm hồn mà  Chúa Kitô đem đến.

Chủ tế:
 
               Lạy Chúa,
Con Chúa đã dạy chúng con phải yêu mến Chúa trên hết mọi sự. Xin thương đón nhận lời chúng con cầu xin. Xin cho chúng con sau cuộc đời nhiều thử thách này, được sum vầy với Chúa là sự bình an đời đời. Nhờ Đức Kitô, Chúa chúng con. Đ: Amen.
Tác giả bài viết: Lm. Phaolô Trương Đình Tu
Nguồn tin: Gpquinhon.org
Đánh giá bài viết
Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá
Click để đánh giá bài viết

Ý kiến bạn đọc

 

   

LƯỢT XEM TRANG

  • Đang truy cập: 10
  • Hôm nay: 3209
  • Tháng hiện tại: 159016
  • Tổng lượt truy cập: 12135803