Trang mới   https://gpquinhon.org

Lời nguyện giáo dân CN XXIV TN

Đăng lúc: Thứ năm - 12/09/2013 18:52
CHÚA NHẬT XXIV THƯỜNG NIÊN - NĂM C
 
Chủ tế:
               Anh chị em thân mến, tình yêu Chúa thật bao la đối với mọi người, đặc biệt đối với những người tội lỗi. Chúng ta hãy cầu xin Chúa tha thứ mọi tội lỗi chúng ta bằng cách sốt sắng đáp lại tình yêu của Chúa và quảng đại tha thứ những lỗi lầm của tha nhân.
 
Hướng dẫn:
 
1.      “Lạy Cha, con đã lỗi phạm đến Trời và đến cha”. Chúng ta hãy cầu xin Chúa ban cho mọi người biết tìm về với Chúa qua Bí tích Hòa giải.
 
2.      “Khi nó còn ở đàng xa, cha nó chợt trông thấy, liền động lòng thương, ông chạy lại ôm choàng lấy cổ nó hồi lâu”. Chúng  ta cùng cầu xin Chúa ban cho các vị mục tử biết quan tâm nhiều đến nhu cầu thiêng liêng các tín hữu, và biết quảng đại đón nhận  những đứa con lầm lỡ.
 
3.      “Phải ăn tiệc mừng, vì em con đã chết nay sống lại, đã mất nay lại tìm thấy”. Chúng ta cùng cầu xin Chúa cho mọi người trong giáo xứ chúng ta biết sống gương mẫu, hầu sau khi được đẹp lòng Chúa, chúng ta lôi kéo những người tội lỗi về với Chúa.
 
4.      “Con không đáng được gọi là con Cha nữa”. Chúng ta cùng cầu xin Chúa cho những đứa con lạc loài biết nhận ra lòng lân tuất vô biên của Chúa.
 
Chủ tế:
.              Lạy Chúa,
Chúa đã tỏ lòng từ bi nhân hậu vô cùng của Chúa qua người cha của đứa con đãng tử, xin ban cho chúng con biết tín thác vào lòng lân tuất của Chúa, hầu sống xứng đáng là con Chúa và biết đón nhận mọi người như anh em  trong tình huynh đệ chân thành. Chúng con cầu xin nhờ Đức Kitô, Chúa chúng con. Đ: Amen
Tác giả bài viết: Lm. Phaolô Trương Đình Tu
Nguồn tin: Gpquinhon.org
Đánh giá bài viết
Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá
Click để đánh giá bài viết

Ý kiến bạn đọc

 

   

LƯỢT XEM TRANG

  • Đang truy cập: 6
  • Hôm nay: 4410
  • Tháng hiện tại: 94385
  • Tổng lượt truy cập: 12238645